UEFA tước quyền đăng cai Champions League của Nga

Thứ 7, 26/02/2022 | 21:45:35
639 lượt xem

Trong một cuộc họp khẩn ngày 25/2, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo sẽ tước quyền đăng cai chung kết Champions League 2021/22 của thành phố St Petersburg của Nga và chuyển địa điểm thi đấu sang Paris của Pháp.

Theo thông báo mới, các trận đấu trên sân nhà của các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Ukraine, Nga tranh tài tại các giải đấu của UEFA sẽ được thi đấu tại các địa điểm trung lập "cho đến khi có thông báo mới".

Ban đầu, thành phố St Petersburg được chọn làm nơi đăng cai Champions League mùa giải này. Nhưng vì những biến cố từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine mà UEFA phải tính đến phương án dời chung kết sang một thành phố khác.

Như vậy, thành phố St Petersburg sẽ lần thứ 2 mất quyền làm chủ nhà trận chung kết Champions League. Năm 2020, vì chính sách phòng dịch khắt khe của Nga mà UEFA đã quyết định dời nơi tổ chức chung kết sang Bồ Đào Nha.

Theo dữ liệu của tờ Daily Mail, việc tổ chức trận chung kết Champions League có thể mang lại lợi nhuận tài chính hơn 60 triệu bảng cho thành phố được chọn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...