Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trên sân nhà Vòng loại World Cup 2022

Thứ 5, 15/07/2021 | 10:14:21
1,165 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trên sân nhà Vòng loại World Cup 2022. Đây là thông tin do lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chiều 14/7.

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Vòng loại cuối 2021 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 đến 29/3/2022. Địa điểm dự kiến tổ chức tại Hà Nội. Vòng loại cuối khu vực châu Á sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà và sân đối phương.

Ông Lê Hoài Anh -Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam 

“Dưới sự chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, chính thức, các trận đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ được diễn ra tại Hà Nội. Đối với các công tác phòng, chống dịch bệnh và áo dụng các cơ chế cho đội tuyển nước ngoài cũng như lực lượng trọng tài, lực lượng giám sát và các đối tác thương mại vào Việt Nam để thi đấu cũng như Đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ nước ngoài về sẽ được áp dụng cơ chế "bong bóng" - cơ chế di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu..., đảm bảo không tiếp xúc với bên ngoài và thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch”.


Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng tham gia tổ chức, phục vụ Vòng loại trên sân nhà sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 để an toàn sức khỏe cho các lực lượng và cộng đồng. Liên quan đến câu hỏi các cổ động viên có được vào sân cổ vũ cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định, khán giả có thể theo dõi trực tiếp tại sân thi đấu theo phương án quyết định của các cơ quan quản lý y tế cũng như lực lượng phòng, chống dịch.


Ông Lê Hoài Anh -Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam “Đối với những người muốn tham gia trận đấu với tư cách khán giả có thể sẽ phải có những điều kiện quy định cụ thể như đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2 trong khoảng thời gian theo quy định”.

Theo thông tin trước đó, kết thúc Vòng loại thứ hai, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã giành thành tích xuất sắc và lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, là 1 trong 12 đội tuyển bóng đá hàng đầu châu Á, được thi đấu tại Vòng loại cuối khu vực châu Á - Giải Vô địch bóng đá Thế giới - FIFA World Cup Qatar 2022./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...