Vận động viên sumo nhỏ tuổi nhất thế giới

Thứ 5, 21/01/2021 | 15:44:39
2,698 lượt xem

Nổi tiếng trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua với thân hình ấn tượng và những hình ảnh tập luyện rất đáng yêu. Câu bé Kumagai Kyuta lại càng nổi tiếng khi đăng quang trong một đấu trường sumo quốc tế. Em hiện là sumo trẻ tuổi nhất thế giới và hứa hẹn một tương lai đầy triển vọng cho việc trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

Kumagai Kyuta luôn nổi bật trên sàn đấu Sumo.

Mới chỉ 10 tuổi nhưng cân nặng tới 85kg khiến cho em có nhiều thế mạnh trước các đối thủ cùng trang lứa. Năm 2020, Kyuta đã đăng quang ngôi vô địch thế giới ở hạng đấu dưới 10 tuổi, đánh bại các đối thủở Vương quốc Anh và Ukraine. Em được kỳ vọng sẽ trở thành một võ sĩ sumo chuyên nghiệp, tiếp nối truyền thống của gia đình.



Em Kumagai Kyuta – VĐV Sumo:“Em thấy việc được tham gia thi đấu rất vui và là động lực cho em cố gắng tập luyện.”



Đồng hành cùng em là người cha Taisuke, cũng là huấn luyện viên nghiêm khắc của Kyuta. Ông đã lập một chế độ tập luyện chuyên nghiệp kết hợp nhiều bộ môn khác. 



Ông Taisuke – Cựu võ sĩ sumo nghiệp dư: “Tôi không dạy Kyuta bất cứ kỹ thuật gì, thằng bé có thể tự làm nhiều thứ một cách tự nhiên.Cháu có một tài năng thiên bẩm và nhờ đó chiến thắng giải đấu.Tôi đã nghĩ rằng cháu có tố chất đặc biệt ”.



Nhận thức được tài năng của con trai, ông Taisuke chuyển cả gia đình đến khu vực Fukugawa của Tokyo, quê hương của rất nhiều đô vật sumo nổi tiếng Nhật Bản.

Trung bình một ngày, Kyuta sẽ tiêu thụ từ 2.700 đến 4.000 calo, bao gồm hơn một lít sữa và lượng protein dồi dào. Kyuta mong muốn bản thân mình đạt đến cấp độ ‘yokozuna’ - thứ hạng cao nhất trong thế giới sumo. Thế nhưng, trước mắt em là một chặng đường còn nhiều thử thách đòi hỏi quyết tâm cao độ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...