Euro 20-6: Thêm đội bóng bị loại; Ramos lập kỷ lục

Thứ 2, 20/06/2016 | 08:57:23
663 lượt xem

Thua Albania, Romania chính thức bị loại; Ramos vượt Xavi về số lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha… là những thông tin đáng chú ý của Euro ngày 20-6.

Romania 0-1 Albania: Romania chính thức bị loại

Romania được đánh giá cao hơn Albania khá nhiều ở lượt trận cuối cùng bảng A EURO 2016. Với 1 điểm có trong tay, họ cần một chiến thắng để có thể hi vọng vào tấm vé đi tiếp. Còn Albania, họ buộc phải thắng mới có thể nghĩ tới chuyện hi vọng giành vé đi tiếp.

 Romania 0-1 Albania, kết quả Romania 0-1 Albania, tỉ số Romania 0-1 Albania, truc tiep Romania vs Albania, trực tiếp Romania vs Albania, nhận định Romania vs Albania, Romania, Albania, EURO 2016, bang A EURO 2016, lich thi dau EURO 2016

Albania chờ đợi để biết có được đi tiếp hay không

Trận đấu đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn ngay từ đầu. Các cầu thủ Albania chủ động chơi áp sát và không ít lần họ khiến cầu thủ Romania phải nằm sân. Những cơ hội nguy hiểm đầu tiên được tạo ra bởi cầu thủ Romania. Tuy nhiên sự kém cỏi trong dứt điểm khiến họ không thể ghi bàn.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút thi đấu thứ 44. Từ một đường căng ngang vào khung thành Romania, Armando Sadiku đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục thể hiện lối chơi rất quyết liệt. Romania cố gắng tràn lên tấn công và tạo ra thế trận tốt trước đối thủ. Tuy nhiên điều mà họ cần là bàn thắng lại không thể có.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Albania giành chiến thắng 1-0 và có được 3 điểm. Số điểm này giúp họ hi vọng vào vé đi tiếp nhờ vị trí thứ ba. Còn với Romania, họ đã phải chia tay giải đấu với 1 điểm duy nhất giành được.

Ở trận đấu cùng giờ, Pháp và Thụy Sỹ hòa 0-0 và hai đội dắt tay nhau vào vòng trong với trị trí nhất bảng thuộc về nước chủ nhà.

Thụy Sỹ 0-0 Pháp: Xà ngang 3 lần ngoảnh mặt, Pháp bị Thụy Sỹ cầm chân

Đội tuyển Thụy Sĩ bước vào trận chiến với Pháp với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để đi tiếp. Cuối cùng, họ đã hoàn tất nhiệm vụ này khi cầm hòa chủ nhà với tỷ số 0-0.
 
 
Thế nhưng, Thụy Sĩ cũng nhờ sự trợ giúp của thần may mắn mới có được kết quả này khi bóng đã 3 lần tìm tới xà ngang của thủ thành Sommer sau các pha dứt điểm của Pogba (2 lần) và Payet (1 lần).
 
Với kết quả này, đội tuyển Pháp đã giành ngôi đầu bảng A với 7 điểm. Trong khi đó, Thụy Sĩ xếp thứ 2 với 5 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Albania đã đánh bại Romania với tỷ số 1-0 để vượt lên xếp thứ 3 bảng đấu.
 
Trận đấu bắt đầu với nhịp độ khá nhanh. Đội tuyển Pháp (với ưu thế vượt trội) đã chiếm thế chủ động hơn trong những phút đầu nhưng Thụy Sĩ cũng không hề có ý định tử thủ.
 
Thụy Sĩ chính là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 8, từ pha đá phạt góc nguy hiểm của Shaqiri, Pogba đã phá hụt bóng ngay trước khung thành của đội tuyển Pháp. Rất may, cầu thủ này đã kịp sửa sai với pha phá bóng kịp thời.
 
Ít phút sau, Pogba đã chuộc tội với pha dứt điểm vô cùng nguy hiểm ngoài vòng cấm. Thủ thành Sommer đã rất vất vả đẩy bóng chạm xà ngang, cứu thua cho Thụy Sĩ. Tiền vệ của Juventus chính là người được trao nhiều cơ hội nguy hiểm nhất trong thời gian đầu. Phút 13, cầu thủ này lại vung chân cực nhanh ở góc hẹp nhưng anh vẫn không chiến thắng được Sommer.
 
Thậm chí, ngay cả khi chiến thắng được Sommer, Paul Pogba lại không thể khuất phục được... xà ngang trong tình huống dứt điểm ở phút 19.
 
Trong những phút tiếp theo, hai đội vẫn thi đấu khá cởi mở. Trận đấu chỉ hạ nhiệt ở giai đoạn cuối hiệp 1, khi bóng hầu như lăn ở khu vực giữa sân. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0 sau khi hiệp 1 kết thúc. 
 
 
Bước vào hiệp 2, Thụy Sĩ bất ngờ dâng lên chiếm thế chủ động của trận đấu. Tuy nhiên, đội tuyển Pháp vẫn biết cách tạo những cơ hội nguy hiểm. Phút 57, Griezmann phối hợp tuyệt đẹp với Gignac, trước khi tung ra cú dứt điểm trong tư thế thoải mái. Dù vậy, cầu thủ của Atletico Madrid vẫn không chiến thắng được thủ thành Sommer.
 
Phút 75, Sissoko đã kiến tạo đường chuyền tuyệt đẹp cho Payet bằng vào dứt điểm. Đáng tiếc, cầu thủ của West Ham lại dứt điểm chạm xà ngang. Đây là lần thứ 3, xà ngang cứu thua cho Thụy Sĩ.
 
Trong những phút còn lại, hai đội chủ trương hướng trận đấu về tỷ số hòa. Do đó, không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.
 

Áo đấu và bóng đều rách trong trận đấu tại EURO 2016 

Nhưng trận hòa không bàn thắng này vẫn có những chi tiết rất đáng chú ý. Đó là việc có tới ít nhất 3 lần cầu thủ Thụy Sỹ bị rách áo, với khởi đầu bằng việc Admir Mehmedi phải thay trang phục sau khi bị Sagna kéo áo ở phút thứ 9.

Bóng bị thủng sau pha tranh chấp quyết liệt giữa Griezmann và Behrami

Nhưng đen đủi hơn cả vẫn là trường hợp của số 10 - Granit Xhaka, anh có tới 2 lần bị rách áo. Một lần là ở phút 37 bị Pogba kéo rách áo, một lần vào cuối trận.

Đặc biệt hơn, bóng còn bị thủng sau tình huống tranh chấp không khoan nhượng giữa Griezmann và Behrami. Tất nhiên, ngay sau đó trọng tài phải cắt còi để đưa một trái bóng khác vào cuộc.

Ramos vượt Xavi về số lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha

Trận thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ đánh dấu cột mốc 134 lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Sergio Ramos. Anh vượt qua thành tích của cựu tiền vệ Barca Xavi Hernadez. Như vậy, nếu chỉ tính các cầu thủ đá trên sân (không tính thủ môn), Ramos trở thành người thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha.

 

Ramos vượt Xavi về số lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

Xavi đã từ giã đội tuyển quốc gia. Do đó, chỉ còn Ramos có khả năng đuổi kịp Iker Casillas, thủ thành đang bắt dự bị cho David De Gea tại Euro năm nay, với 167 lần khoác áo đội tuyển. Ramos hiện kém đồng đội cũ 27 lần ra sân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...