Man United 3–1 Bournemouth: Rooney tỏa sáng, Quỷ đỏ hạ màn bằng chiến thắng

Thứ 4, 18/05/2016 | 08:28:29
542 lượt xem

Man United đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 sau chiến thắng 3-1 trước Bournemouth. Dấu ấn lớn nhất ở trận này là phong độ ấn tượng của đội trưởng Wayne Rooney.

Trái với những dự đoán rằng Man United sẽ “buông” trận đấu này để dồn sức cho chung kết cúp FA (gặp Crystal Palace), HLV Van Gaal đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình. Song phải mãi đến phút 43, đội chủ nhà mới cụ thể hóa những ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số của Rooney. Đó là một pha phối hợp tấn công ăn ý khi Martial phối hợp bật tường một hai với Mata trước khi chuyền vào, Rashford bỏ bóng qua chân và Rooney băng vào dứt điểm.Đây là bàn thắng thứ 100 mà Rooney ghi tại Old Trafford, tính trong khuôn khổ Premier League.

 

Ba bàn thắng của Man United ở trận này

Hiệp hai diễn ra hấp dẫn hơn nhiều với những cơ hội dành cho cả hai đội, trong đó đáng chú ý có cú sút dội xà ngang của Carrick ở phút 54. 20 phút sau, Rooney là người phát động tấn công còn Valencia nhả bóng lại bằng đầu cho Rashford tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 87, Rooney lại thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời với đường chuyền xé toang bẫy việt vị để Ashley Young nâng tỷ số lên 3-0. Đội khách chỉ có được một bàn an ủi ở phút bù giờ sau khi cú sút của Gradel chạm chân Smalling đổi hướng.

Với 3 điểm giành được, Man United đã đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Southampton để chắc chắn tham dự Europa League từ vòng đấu bảng. Chiến thắng này cũng là một liều thuốc tinh thần hữu ích cho thầy trò Van Gaal trước trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace vào cuối tuần này.    

Đội hình thi đấu 

Man United: De Gea – Valencia, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson – Carrick, Rooney – Mata (Herrera 76’), Lingard, Martial (Young 84’) – Rashford (Depay 79’). 

Bournemouth: Federici – Francis, Cook, Elphick, Daniel –Ritchie, Gossling, Surman, Pugh (Gradel 66’) – Wilson (Graban 79’), King (Afobe 67’) 

Ghi bàn: Rooney 43’, Rashford 75’, Young 87’ – Smalling 90’phản lưới

Xếp hạng Premier League mùa này

 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...