23h00 ngày 4-7, Đức - Pháp: Trận thư hùng đầy kịch tính?

Thứ 6, 04/07/2014 | 08:48:22
1,171 lượt xem

Cuộc đấu Đức - Pháp tại các vòng đấu loại trực tiếp World Cup hay EURO luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt. Vì vậy, lần đối đầu Đức - Pháp vào tối nay ở tứ kết World Cup 2014 cũng sẽ không ngoài tiền lệ ấy.

Sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trên khán đài sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Pháp trong trận tứ kết World Cup 2014 với đội tuyển Đức.
Sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trên khán đài sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Pháp trong trận tứ kết World Cup 2014 với đội tuyển Đức.
 
Lịch thi đấu

Ngày 4-7: Đức - Pháp (23h00, VTV6). 
Ngày 5-7: Brasil - Colombia (3h00, VTV3).
Cả Đức và Pháp đều phải nhọc nhằn mới vượt qua vòng đấu loại trực tiếp thứ hai để vào tứ kết. Người Pháp phải chờ đến những phút cuối mới thắng được Nigeria sau sai lầm của thủ môn đội này. Dù vậy, chiến thắng ấy cũng phần nào thể hiện được dấu ấn chiến thuật của D.Deschamps. Người Pháp chấp nhận để đối thủ làm chủ tuyến giữa trong nhiều thời điểm nhưng đến cuối trận lại tăng tốc đột ngột khiến Nigeria mất phương hướng và phạm sai lầm. 

Còn HLV J.Lowe của Đức cũng không kém cạnh khi những điều chỉnh nhân sự của ông cũng phát huy tác dụng để rồi cuối cùng đánh bại được Algeria. Với việc đưa Schurrler vào sân từ đầu hiệp 2 cộng với đưa P.Lahm trở lại vị trí hậu vệ phải, HLV J.Lowe đã biến ưu thế về cầm bóng của Đức thành bàn thắng. Ngay cả việc thủ môn M.Neuer thường xuyên ra ngoài khu 16m50 để phá bóng trong trận này cũng được coi là sự tính toán, chuẩn bị kỹ càng của HLV J.Lowe trong những tình huống Algeria tổ chức phản công bằng bóng dài. 

Dù vậy, sự chắc chắn và ổn định, nhuần nhuyễn vẫn được đội tuyển Đức thể hiện rõ hơn đội tuyển Pháp. Không phải ngẫu nhiên mà HLV D.Deschamps (Pháp) đã thể hiện sự khiêm tốn trước cuộc đối đầu với Đức. Theo D.Deschamps thì đội tuyển Pháp vào đến tứ kết World Cup kỳ này đã là thành công lớn. HLV D.Deschamps cũng đánh giá cao đội tuyển Đức và cho rằng đấy là đội bóng lớn, có thực lực đủ mạnh để tranh ngôi vương. 
 
Thủ môn Neur (1) đã góp công rất lớn đưa đội tuyển Đức lọt vào vòng tứ kết World Cup 2014.
Thủ môn Neur (1) đã góp công rất lớn đưa đội tuyển Đức lọt vào vòng tứ kết World Cup 2014.

Trong những phát biểu của D.Deschamps, tất nhiên cũng có ý định tạo tâm lý thoải mái cho các học trò và phần nào gây áp lực cho người Đức, bắt người Đức phải tiếp cận trận đấu ở thế cửa trên. Nhưng các tuyển thủ Đức dường như đã được chuẩn bị kỹ về tâm lý cho World Cup lần này. Tiền vệ A.Schurrler, người ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Algeria không ngần ngại khẳng định: "Đội tuyển Đức không đến Brasil để du lịch và dễ dàng chấp nhận bị loại khỏi cuộc chơi. Chúng tôi có thực lực, có sự ủng hộ của đông đảo cổ động viên nên đương nhiên phải tìm phương án giành chiến thắng trong mọi trận đấu". 

Trước trận này, trong khi Pháp không gặp khó khăn về nhân sự thì đội tuyển Đức chia tay hậu vệ phải S.Mustafi. Dư luận Đức đã đòi HLV J.Lowe phải đưa tiền vệ P.Lahm trở lại vị trí sở trường này bởi hiệp 2 cũng như hai hiệp phụ với Algeria, trong vai trò hậu vệ phải P.Lahm đã bùng nổ để góp công vào chiến thắng của Đức. Tuy vậy, ít ai chú ý rằng trong bàn thua của đội tuyển Đức vào cuối trận cũng có lỗi của P.Lahm. HLV J.Lowe đã khẳng định rằng sẽ vẫn để P.Lahm thi đấu ở tiền vệ phòng ngự, nơi anh đã khẳng định được khả năng trong suốt hơn một năm qua. Còn vị trí hậu vệ phải sẽ do Kevin Grosskreutz - cầu thủ đang thi đấu cho CLB Dortmund trấn giữ. Ngoài ra, những M.Hummels, L.Podolski cũng sẽ trở lại sau chấn thương khiến HLV J.Lowe có nhiều lựa chọn hơn về nhân sự cho trận đấu này. 

Với sự tự tin và những nhân tố trong tay, người Đức có thể tự tin bước vào trận đấu với Pháp. Quá hiểu nhau nên cuộc thư hùng giữa hai đội sẽ rất kịch tính, dù ưu thế lúc này đang nghiêng về người Đức.
 
Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú:
Người Đức có nhiều cơ hội thắng trận hơn

Cuộc đối đầu giữa Đức và Pháp từ xưa đến nay luôn hấp dẫn, kịch tính. Nhưng lúc này, cán cân đang thuộc về người Đức. Họ có nhiều thứ nổi trội trong đó có bản lĩnh thi đấu, nhân sự, chiến thuật. Với người Đức, càng thi đấu ở trận nhiều sức ép thì họ càng thể hiện tốt khả năng trong khi bóng đá Pháp về mặt nào đó vẫn nặng về trình diễn, khả năng chịu sức ép không tốt bằng. Nhân sự và chiến thuật của Đức cũng nhỉnh hơn với một HLV đã làm việc với đội tuyển gần chục năm cùng đội ngũ cầu thủ đang vào độ chín sự nghiệp. Nhiều cầu thủ của Đức cũng làm việc lâu với HLV J.Lowe nên quá hiểu ông thầy muốn và cần gì. Thế nên cách vận hành chiến thuật của Đức trơn tru và nhuần nhuyễn. Đội tuyển Pháp chưa có được điều này với một HLV mới làm việc cho đội tuyển cùng nhiều cầu thủ trẻ mới tham gia đội tuyển trong thời gian gần đây. Còn về vị trí của P.Lahm thì HLV J.Lowe có lý của mình. Khi cần người kết nối nhịp chơi thì Lahm sẽ được sử dụng ở tiền vệ, khi cần sự bùng nổ thì Lahm sẽ được đưa về hậu vệ phải. Vì vậy, phụ thuộc tình hình thực tế trên sân mà ông J.Lowe sẽ đưa ra quyết định với vị trí của P.Lahm.
 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...