Colombia – Uruguay: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ 7, 28/06/2014 | 07:53:58
1,602 lượt xem

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Nam Mỹ được đánh giá cân bằng, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

 

Trận đấu hứa hẹn mang đến nhiều tình huống hấp dẫn (Ảnh: Getty)

Colombia và Uruguay, hai đội bóng nằm trong top 10 do Fifa xếp hạng có dịp đối đầu trong khuôn khổ vòng knock-out World Cup 2014. Từ xưa đến nay, phần lớn những trận đấu có sự góp mặt của 2 đội bóng Nam Mỹ thường mang đến một trận cầu mang đậm bản sắc tấn công, kỹ thuật và đẹp mắt. Trận đấu giữa hai đội bóng kể trên chắc chắn cũng không phải ngoại lệ.

Nhìn lại 3 trận đấu vòng bảng của các cầu thủ Colombia, có thể thấy cả ba trận, đội bóng áo vàng chơi tấn công như vũ bão, đầy tốc độ và duy trì nhịp độ trận đấu ở mức cao trong suốt 90 phút. Nền tảng thể lực sung mãn là điểm mạnh lớn nhất của đội bóng này. Đi kèm với màn trình diễn “sướng mắt” người hâm mộ là một kết quả mỹ mãn.

Đội bóng của HLV Pekerman giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, ghi 9 bàn, thủng lưới 2 bàn. Colombia tại World Cup này có sự pha trộn hoàn hảo giữa sức mạnh và kĩ thuật khiến những trận đấu đã qua máu lửa nhưng không thiếu những tình huống ngẫu hứng, nét đặc trưng của một đội bóng Nam Mỹ.

Colombia tạo ấn tượng mạnh sau 3 trận đấu vòng bảng (Ảnh: AP)

Bên cạnh lối đá tập thể gắn kết giữa các cầu thủ, trong tay nhà cầm quân Argentina- Pekerman cũng có những nhân tố tạo nên sự khác biệt. Không phải ai xa lạ, chính James Rodriguez, tiền vệ đang chơi cho Monaco đã có tổng cộng 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Rodriguez đang làm thay nhiệm vụ của Falcao, khi “mãnh hổ” không kịp phục hồi chấn thương để đến với giải đấu 4 năm mới có một lần. Ngoài ra, những cầu thủ như Zapata, Zuniga, Guarin, hay Jackson Martinez đều là những cái tên rất hot ở Châu Âu.

Các đội bóng mà Colombia đụng độ tại vòng bảng (Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản) đến từ 3 nền bóng đá khác nhau, giúp họ có những giải pháp để thích nghi với từng lối chơi. Tuy nhiên, cả ba đội bóng trên chỉ ở mức trung bình trên thế giới. Do đó, khó có thể “đóng đếm” chính xác sức mạnh thật sự của đội bóng mang sắc vàng truyền thống.

Thiếu Suarez, Uruguay sẽ đá ra sao ? (Ảnh: AFP)

Trái ngược với Colombia, Uruguay đã trải qua một vòng bảng rất khó khăn, khi họ rơi vào bảng đấu “tử thần”, với sự góp mặt của Anh, Italy và Costa Rica. Kết thúc vòng bảng, mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho thầy trò Tabarez, Uruguay vượt mặt Anh và Italy ở hai trận đấu cuối, xếp thứ 2 bảng D và tiến vào vòng 16 đội khá thuyết phục.

Đáng tiếc, Uruguay sẽ không có sự phục vụ của Suarez, người góp “công lớn” trong chiến thắng trước Italy và Anh. Chân sút 27 tuổi đang phải chịu án phạt nặng của FIFA sau pha cắn vai Chiellini. Thiếu Suarez sức mạnh của Uruguay giảm mất một nửa, mà trận đấu vô hồn với Costa Rica là minh chứng rõ rệt nhất.

Trọng trách ghi bàn đè nặng lên vai Cavani, trong khi đó nhiệm vụ hóa giải các mũi nhọn nguy hiểm bên phía Colombia, Uruguay phải dựa vào tài năng của đội trưởng Godin và Caseres.

Colombia có nhiều lợi thế để giành chiến thắng (Ảnh: Getty)

Trước một Uruguay đang “sứt mẻ”, Rodriguez cùng các đồng đội hoàn toàn có thể khiến thầy trò Tabarez phải trả giá ngay tại vòng knock-out thứ nhất.

Dự đoán: Colombia thắng 3-1.

Đội hình dự kiến:

Colombia: Ospina – Armero, Yepes, Zapata, Zuniga – Sanchez, Aguilar, Ibarbo, J.Rodriguez, Cuadrado – Gutierrez.

Uruguay: Muslera – Pereira, Gimenez, Godin, Caceres – C.Rodriguez, Rios, Gonzalez, Lodeiro – Forlan, Cavani.

Thông tin bên lề:

Hai đội gặp nhau 38 lần, Uruguay thắng 18 trận, hòa 9 trận . Lần gặp nhau gần nhất là 10/09/2013 tại Montevideo , Uruguay giành thắng lợi 2-0

Đây là lần đầu tiên từ năm 1990 Colombia lọt vào vòng 1/16 trong khi Uruguay 2 lần vượt qua vòng bảng ở hai kì liên tiếp và thành tích tốt nhất là vào tới bán kết World Cup 2010

Lần cuối cùng Uruguay thi đấu trên sân Maracana là năm 1950 , họ thắng Brazil 2-1 và lên ngôi vô địch.

CTV Thanh Bình/ VOV.VN
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...