Tiêm vắc xin - duy trì lá chắn trước covid 19

Thứ 3, 18/10/2022 | 00:00:00
1,936 lượt xem

Những ngày này, các ca mắc Covid-19 mới vẫn tiếp tục được phát hiện trong cộng đồng. Tuy có giảm, song con số thống kê là chưa đầy đủ bởi người dân khi mắc thường tự điều trị tại nhà, ít đi khai báo. Người đã từng mắc Covid-19 đa số sẽ hồi phục sau vài tuần. Nhưng sau đó, những người này vẫn có nguy cơ tái nhiễm hoặc có thể gặp triệu chứng hậu Covid kéo dài hàng tháng. Tiêm vaccine vẫn được khuyến cáo là chiến lược an toàn nhất, hiệu quả nhất để ngăn ngừa các biến chứng do Covid-19 gây ra.

Ngoài 70 tuổi, chưa tiêm phòng Covid-19, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng nặng. Các bác sĩ cho biết, do có bệnh lý nền nên khi mắc thêm Covid-19 đã tác động tới nhiều cơ quan trong cơ thể bệnh nhân. 



Người nhà bệnh nhân: 

"Cố giữ ở nhà không dám đi đâu thế mà vẫn dính. Bà ấy ho nhiều lắm, đo huyết áp lên bất bình thường, tới 160 – 170. Bác sĩ cho đi chụp CT não thì cũng ảnh hưởng não. Phổi cũng có ảnh hưởng." 



Từ khi triển khai chiến dịch tiêm phòng Covid-19 đến nay, ngành y tế và các địa phương đã rất nỗ lực. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn những người cao tuổi, người có bệnh nền chưa chủ động tiêm. Đặc biệt, người mắc các bệnh mãn tính như: đái tháo đường, hen phế quản, ung thư, bệnh thận… rất dễ chuyển nặng, nguy cơ tử vong cao nếu nhiễm virus SARS-CoV-2.


Bác sĩ Phạm Duy Mạnh, trưởng khoa Cấp cứu – Truyền nhiễm, BVĐK Nam Tiền Hải: 

"Bệnh nhân có bệnh lý nền mà chưa tiêm phòng thì nguy cơ mắc rất cao, khi mắc thì nguy cơ trở nặng tỷ lệ tương đối lớn. Chính vì thế chúng tôi khuyến cáo tiếp tục tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay."



Thái Bình đang tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 55 với trên 51 nghìn liều Pfizer cho người từ 12 tuổi trở lên. Các địa phương căn cứ vào kết quả rà soát từng nhóm đối tượng và lượng vaccine phân bổ để tập trung tổ chức chiến dịch trong thời gian sớm nhất, ngắn nhất, đảm bảo tiến độ, tránh lãng phí vaccine. 



Ông Trương Hoàng Thủy, trưởng thôn Ái Quốc, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải:

"Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền cho bà con tiêm bổ sung mũi thứ 4, đi từng ngõ gõ từng nhà rà từng đối tượng. Nhân dân khi được thông báo và tuyên truyền thì cũng tích cực tiêm đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế." 





Ông Lê Tiến Đại, Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy: 

"Chúng tôi tạo mọi điều kiện, đặc biệt nếu người dân tham gia làm việc tại công ty DN, Trung tâm Y tế bố trí thời gian hợp lý tiêm ngoài giờ để người dân đến là được tiêm, không để ai phải ra về." 


Sở Y tế Thái Bình cũng đề nghị thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, cán bộ, người lao động phải nêu gương trong hoạt động tiêm chủng. UBND các huyện, thành phố xây dựng chỉ tiêu tiêm chủng cụ thể ở từng địa bàn, từng doanh nghiệp, và có chế tài xử lý nếu không đạt chỉ tiêu đã đề ra. Đợt 55 tiêm vaccine phòng Covid-19 sẽ kết thúc vào ngày 30/10 tới.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...