Đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng trên tuyến đường 39B

Thứ 5, 14/04/2016 | 15:50:54
3,537 lượt xem

Đường 39B chạy qua địa bàn huyện Thái Thụy ( Thái Bình ) dài hơn 15 km. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản được thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn vướng mắc ở một số nơi, gây khó khăn cho tiến độ dự án.

Đoạn nút thắt của tuyến đường 39B chạy qua thôn Độc Lập, xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy chưa được giải phóng mặt bằng.

Việc chưa giải phóng được mặt bằng của 3 hộ dân ở đoạn nút thắt của tuyến đường 39B chạy qua thôn Độc Lập, xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy gây khó khăn cho tiến độ thi công của dự án. Huyện Thái Thụy đã tiến hành các trình tự thủ tục đền bù theo đúng quy định, đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành nghiêm quy định của nhà nước.  

Hiện nay, vẫn còn vướng mắc 32 hộ ở 4 xã trong huyện, chiều dài những hộ chưa giải phóng ảnh hưởng lên tuyến là gần 400m (bao gồm xã Thái Thọ 17 hộ, xã Thái Thịnh 6 hộ, xã Thái Tân 6 hộ, xã Thái Xuyên 3 hộ). Để giải quyết vấn đề này, huyện Thái Thụy đã tổ chức các đợt đối thoại, giải thích, làm rõ những kiến nghị của người dân. Đồng thời, huyện đã chuẩn bị các phương án để giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công công trình trên tuyến đường.  

Theo kế hoạch, sáng 15-4, huyện Thái Thụy sẽ tiến hành bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tại nút thắt của xã Thái Thọ, đồng thời lên phương án đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công. Đối với người dân, thay vì đưa ra những yêu sách bất hợp lý, nên chấp hành nghiêm quy định của nhà nước để dự án đường 39B sớm hoàn tất trong thời gian tới. Để dự án đường 39B sớm hoàn thành, việc tăng cường công tác vận động tuyên truyền để người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định của nhà nước là việc làm quan trọng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...