Anh sẵn sàng can thiệp quân sự ngăn tấn công ở Biển Đỏ

Thứ 3, 02/01/2024 | 09:33:54
538 lượt xem

Hôm 1/1, Bộ Quốc phòng Anh cho biết nước này "sẵn sàng hành động trực tiếp" chống lại lực lượng Houthi ở Yemen, lực lượng đã nhiều lần tấn công các tàu ở Biển Đỏ. Cảnh báo của London được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên tuyến đường vận chuyển quan trọng sau sự việc trực thăng của Hải quân Mỹ ngày 31/12 vừa qua bắn chìm 3 xuồng của Houthi đang cố gắng leo lên một tàu chở hàng.

Vài giờ sau vụ việc mới nhất, Bộ Quốc phòng Anh cho biết London có thể tăng cường can thiệp quân sự. Bộ trên tuyên bố sẵn sàng hành động trực tiếp để "ngăn chặn các mối đe dọa đối với quyền tự do hàng hải ở Biển Đỏ”, cảnh báo sẽ buộc Houthi “phải chịu trách nhiệm về các vụ bắt giữ và tấn công trái pháp luật". Đáng chú ý, Bộ Quốc phòng Anh mô tả tình hình trong khu vực là "một thử thách đối với cộng đồng quốc tế".

 Trong khi đó, truyền thông Anh cho biết nước này đang cùng với Mỹ lên kế hoạch về các cuộc tấn công quân sự tiềm tàng chống lại Houthi, đồng thời đưa ra một tuyên bố chung cảnh báo cuối cùng nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo của nhóm này./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...