Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng 2024

Thứ 6, 15/12/2023 | 11:18:14
672 lượt xem

Quốc hội Mỹ ngày 14/12 đã thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng hằng năm, với ngân sách quốc phòng kỷ lục lên tới 886 tỷ USD cho năm 2024, đồng thời gia hạn một hệ thống giám sát điện tử nước ngoài do các cơ quan tình báo Mỹ sử dụng.

Sau khi được Thượng viện Mỹ thông qua trước đó, dự luật dài gần 3.100 trang này cũng đã được Hạ viện Mỹ thông qua với 310 phiếu thuận và 118 phiếu chống và sẽ được gửi đến Nhà Trắng để Tổng thống Joe Biden ký ban hành. 

Đây là một trong những đạo luật quan trọng mà Quốc hội Mỹ cần thông qua mỗi năm, cung cấp hàng tỷ USD cho những mục tiêu an ninh cụ thể, như “tăng cường khả năng răn đe và khả năng phòng thủ của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”. 

Văn kiện này cũng mở rộng một chương trình hỗ trợ quân sự cho Ukraine, cho phép phân bổ dần dần 300 triệu USD cho Kiev. Tuy nhiên, tổng số tiền viện trợ này ít hơn nhiều so với gói viện trợ riêng rẽ trị giá 61 tỷ USD mà Tổng thống Mỹ và Ukraine yêu cầu.

Ngoài ra, dự luật trên gia hạn thêm vài tháng một điều luật quy định về hệ thống giám sát điện tử ở nước ngoài đối với người nước ngoài sắp hết hạn, vốn bị các nhóm bảo mật chỉ trích mạnh mẽ. Dự luật cũng thông qua ngân sách tăng lương cho quân nhân thêm 5,2%, đến mua sắm tàu, đạn dược và máy bay và các chính sách khác./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...