Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng vệ tinh

Thứ 4, 22/11/2023 | 08:00:00
634 lượt xem

Triều Tiên hôm 20/11 đã thông báo cho Nhật Bản kế hoạch phóng một vệ tinh không gian trong khoảng thời gian từ ngày 22/11-1/12. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn đang chuẩn bị cho nỗ lực thứ 3 đưa một vệ tinh do thám quân sự vào quỹ đạo.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản nhận được thông báo của Triều Tiên nói rõ vệ tinh sẽ được phóng đi theo hướng Hoàng Hải và Biển Hoa Đông. Sẽ có 3 vùng biển nằm trong phạm vi rơi các mảnh vỡ của tên lửa, gồm 2 khu vực phía Tây Bán đảo Triều Tiên và một khu vực ở phía Đông đảo Luzon của Philippines.  

Trước thông tin này, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sáng 21/11 đã yêu cầu các bộ ngành liên quan chuẩn bị sẵn sàng đối phó, đồng thời cho biết sẽ phối hợp với Mỹ và Hàn Quốc để thuyết phục Bình Nhưỡng hủy bỏ kế hoạch trên. 

Trong khi đó, Hàn Quốc đã ban bố khuyến cáo đi lại đối với tàu thuyền. Những thông tin trước đó mà nước này nhận được là Triều Tiên có thể đẩy nhanh kế hoạch phóng vệ tinh “sớm nhất trong tuần này”. Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng “ngay tập tức” việc chuẩn bị cho vụ phóng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Be right back.
!

Error!

An error occurred, The error has been reported.