Hàn Quốc và Mỹ tập trận hải quân chung

Thứ 4, 15/11/2023 | 17:00:00
617 lượt xem

Từ ngày 13- 16/11, quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận hải quân chung trên vùng biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên. Với các hoạt động diễn tập chống ngầm và đối phó với các chiến dịch tác chiến đặc biệt của đối phương, cuộc tập trận nhằm tăng cường thế trận phòng thủ và khả năng tương tác của hai nước đồng minh.

Tham gia cuộc tập trận về phía Hàn Quốc có 10 tàu chiến, bao gồm cả tàu khu trục Seoae Ryu Seong-ryong được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis cùng một số máy bay như máy bay trinh sát P-3 và máy bay chiến đấu F-15K, FA-50 của Hàn Quốc. Phía Mỹ điều tàu khu trục USS Rafael Peralta trang bị hệ thống chiến đấu Aegis, máy bay cường kích A-10 cùng nhiều khí tài khác. 

Trong 4 ngày diễn tập, binh lính hai nước sẽ diễn tập kỹ năng trinh sát và phá hủy tàu ngầm của đối phương, ứng phó với những nỗ lực đổ bộ do lực lượng tác chiến đặc biệt của đối phương tiến hành cùng nhiều nội dung khác.

Hải quân Hàn Quốc lưu ý rằng phần lớn nội dung diễn tập được triển khai trong các tình huống giả định rằng đối phương có thể gây ra các mối đe dọa từ tàu ngầm, trong đó có tính đến nguy cơ cao xảy ra những tình huống chiến đấu phức tạp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...