Hàn Quốc, Mỹ nhất trí mở rộng tập trận chung

Thứ 4, 15/11/2023 | 13:00:00
567 lượt xem

Hàn Quốc và Mỹ sẽ mở rộng các cuộc tập trận chung và tăng cường hợp tác với Nhật Bản để ứng phó hiệu quả hơn với rủi ro an ninh trên Bán đảo Triều Tiên. Đây là tuyên bố được chung được Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đưa ra sau Hội nghị tham vấn an ninh Hàn-Mỹ ngày 14/11.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tái khẳng định cam kết của Mỹ duy trì lực lượng của nước này tại Hàn Quốc, đồng thời cho biết thêm trong vòng 1 năm qua, quân đội Mỹ đã triển khai lực lượng tới khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương nhiều nhất từ trước tới nay và đủ năng lực để đáp trả bất kỳ những gì có thể xảy ra. Tuyên bố chung đưa ra sau cuộc gặp cho biết Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ hoàn tất kế hoạch tập trận chung vào cuối năm nay và dự kiến sẽ triển khai ngay trong năm tới.

Ông Lloyd Austin – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: “Chúng ta đang chứng kiến hợp tác 3 bên với Nhật Bản mạnh hơn bao giờ hết, là kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo 3 nước tại Mỹ, với sự nhất trí chia sẻ dữ liệu và chúng ta đã đạt được tiến triển lớn kể từ sự đồng thuận đó.”

Hai bộ trưởng đã ký bản cập nhật của Thỏa thuận Chiến lược răn đe phù hợp (TDS) trong cuộc đối thoại an ninh diễn ra ở Seoul. Đây là thỏa thuận được hai nước ký kết 10 năm trước về phối hợp ứng phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa công bố cụ thể những nội dung được sửa đổi trong bản cập nhật lần này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...