Hàn Quốc và Mỹ tập trận tác chiến kiểu mới

Thứ 2, 30/10/2023 | 08:00:00
688 lượt xem

Hôm 27/10, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức các cuộc tập trận tác chiến chung, trong đó sử dụng nhiều hệ thống vũ khí công nghệ cao, như một phần trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội của hai bên.

Theo thông báo của quân đội Hàn Quốc, cuộc tập trận diễn ra tại một trung tâm huấn luyện tại vùng núi ở thành phố Inje, phía Đông Hàn Quốc, với sự tham gia của 120 binh sĩ của cả 2 bên. Các binh sĩ được trang bị vũ khí công nghệ cao như hệ thống tương tác laser tích hợp, sử dụng tia laser để mô phỏng trận chiến thực tế, nhằm tăng cường khả năng chiến đấu trong tương lai.  

Cuộc tập trận cũng huy động một số máy bay không người lái có nhiệm vụ trinh sát và tấn công, cùng một phương tiện không người lái đa năng để chuyên chở người bị thương.

Các hoạt động trên diễn ra khi quân đội Hàn Quốc tiến hành chuỗi tập trận thường niên mùa Thu Hoguk nhằm cải thiện phản ứng trước các mối đe dọa. Trước đó, trong khuôn khổ cuộc tập trận quân sự Hoguk, Hàn Quốc và Mỹ cũng đã tập trận quân bộ binh quy mô lớn kéo dài 3 ngày, nhằm tập trung vào việc huấn luyện quân đội tấn công pháo binh của đối phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...