Pháp siết chặt an ninh hàng không và đường sắt

Thứ 2, 23/10/2023 | 19:14:01
1,039 lượt xem

Hôm 22/10, Bộ trưởng Giao thông Pháp Clement Beaune cho biết nước này có kế hoạch tăng cường an ninh tại các sân bay xung quanh thủ đô Paris và trên các chuyến tàu sau làn sóng báo động bom giả gần đây.

Phát biểu trên đài phát thanh France Inter, Bộ trưởng Beaune nêu rõ Pháp sẽ tăng 40% số nhân viên an ninh tại các sân bay ở Paris và 20% số nhân viên công ty đường sắt quốc gia SNCF để phối hợp với cảnh sát tuần tra tại các nhà ga tàu hỏa. Theo ông, các hệ thống giao thông công cộng thường là mục tiêu của các vụ tấn công ở Pháp cũng như ở các nước khác trong châu Âu. 

Pháp đang trong tình trạng báo động an ninh ở mức cao nhất kể từ ngày 13/10 sau vụ tấn công bằng dao khiến 1 giáo viên thiệt mạng. Kể từ ngày 18/10, các sân bay ở Pháp đã nhận được 70 cảnh báo bom giả, khiến 6 sân bay gần thủ đô Paris phải tiến hành sơ tán khẩn cấp.

Ngày 20/10, Cung điện Versailles, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Pháp, đã phải sơ tán 7 lần trong vòng 8 ngày do cảnh báo có bom.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...