Thái Bình gấp rút triển khai phương án ứng phó với bão số 1

Thứ 2, 17/07/2023 | 14:00:00
1,512 lượt xem

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của bão số 1, bắt đầu từ 12h ngày 17/7, Thái Bình đã nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Kêu gọi lao động trên biển vào nơi tránh trú an toàn. Đồng thời gấp rút triển khai thực hiện các phương án ứng phó với bão số 1.

Thái Bình gấp rút triển khai phương án ứng phó với bão số 1

Thái Bình có trên 1.000 tàu, thuyền với hơn 2.900 lao động làm ăn trên biển. Sáng 17/7, sau khi nghe tin báo, dù đang khai thác trên biển, các tàu thuyền đều nhanh chóng về các bến neo đậu. Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình chỉ đạo các đơn vị bằng mọi biện pháp nghiệp vụ liên lạc kêu gọi ngư dân vào bờ tránh trú bão. Cùng với đó, Thái Bình cũng tập trung di dời gần 1.200 lao động đang ở trên các chòi canh ngao và các đầm vùng nuôi thủy sản vào trong đất liền trước 18h ngày 17/7. Tổ chức tuyên truyền và có các biện pháp kiểm soát và cưỡng chế không để người dân trở lại biển trước và trong khi bão đổ bộ vào.

Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình chỉ đạo các đơn vị bằng mọi biện pháp nghiệp vụ liên lạc kêu gọi ngư dân vào bờ tránh trú bão

Đồng thời tổ chức tuyên truyền và có các biện pháp kiểm soát và cưỡng chế không để người dân trở lại biển trước và trong khi bão đổ bộ vào.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện ven biển giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra, cấm tàu, thuyền ra khơi từ 12h trưa 17/7. Tổ chức lực lượng kiểm đếm, kêu gọi sắp xếp các phương tiện tàu thuyền neo đậu an toàn trong khu các khu tránh trú bão. Các công ty thủy lợi Nam và Bắc Thái Bình đang khẩn trương tiêu nước, hạ thấp mực nước trong hệ thống, đề phòng mưa lớn gây ngập úng hoa màu ở các khu vực trũng, thấp. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các huyện, thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã có mặt tại cơ sở tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống, diễn biến của bão số 1./.


 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...