Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa

Thứ 5, 13/07/2023 | 00:00:00
889 lượt xem

Ngày 13/7, Triều Tiên tuyên bố nước này đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18 trong ngày hôm trước. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định sẽ có hành động tấn công quân sự cho đến khi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), được sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Triều Tiên đã phóng ICBM này để khẳng định khả năng và độ tin cậy của hệ thống vũ khí chiến lược mới.

Triều Tiên tuyên bố tên lửa trên đã bay 1.001 km trong 4.491 giây đạt đến độ cao 6.648 km trước khi lao xuống vùng biển phía Đông nước này.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết, ngày 12/7, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa từ khu vực thủ đô Bình Nhưỡng ra vùng biển phía Đông nước này.

Lần gần nhất Triều Tiên phóng tên lửa là vào ngày 15/6, diễn ra sau khi Triều Tiên phóng thất bại vệ tinh trinh sát quân sự "Malligyong-1" vào cuối tháng 5.

Trong một động thái liên quan, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp trong ngày 13/7 để thảo luận về vụ phóng mới nhất này của Triều Tiên. Cuộc họp được tổ chức theo yêu cầu của một số nước, trong đó có Mỹ, Pháp, Nhật Bản và Anh, nước Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...