Pháp thúc đẩy mua sắm vũ khí quốc phòng

Thứ 5, 22/06/2023 | 10:23:49
626 lượt xem

Ngày 20/6, Bộ Quốc phòng Pháp tiết lộ khả năng đặt mua 1.000 tên lửa phòng không Mistral trị giá khoảng 500 triệu euro (hơn 545 triệu USD). Số vũ khí này sẽ được Pháp đặt mua theo chiến dịch mua chung với 4 quốc gia châu Âu khác.

Trong thông báo liên quan đến việc mua lô vũ khí trên trước đó một ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này cùng với Bỉ, Cyprus, Estonia và Hungary đã nhất trí về thương vụ mua tên lửa phòng không chung. Đây được xem như bước tiến của Paris trong nỗ lực thuyết phục một số nước đồng minh trong Liên minh châu Âu (EU) về việc tự tăng cường năng lực phòng thủ. 

Không chỉ Pháp mà nhiều quốc gia châu Âu khác, như Đức, cũng đang nỗ lực thúc đẩy mua sắm vũ khí và đạn dược nhằm lấp đầy kho dự trữ đang cạn kiệt. Bộ Quốc phòng Đức đang dự kiến trình 9 hợp đồng mua sắm đạn pháo và xe tăng nhằm đảm bảo có đủ nguồn cung vũ khí và đạn dược khi an ninh của Đức và/hoặc đồng minh bị đe dọa.

Cách đây vài ngày, NATO cũng thông báo kho vũ khí của liên minh đang trống trơn và cần được nhanh chóng bổ sung vũ khí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...