Australia công bố Đánh giá Chiến lược quốc phòng mới

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:47:45
686 lượt xem

Chính phủ Australia ngày 24/4 đã công bố bản Đánh giá Chiến lược quốc phòng nhằm đặt ra kế hoạch chi tiết cho chính sách chiến lược, kế hoạch quốc phòng và huy động nguồn lực cho ngành quốc phòng nước này trong những thập kỷ tới. Đây được cho là một trong những tài liệu quốc phòng quan trọng nhất của Australia kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Phát biểu sau khi công bố văn kiện trên, Thủ tướng Australia Anthony Albanese khẳng định chính phủ nhất trí với định hướng chiến lược nêu trong bản Đánh giá và điều này sẽ giúp củng cố an ninh quốc gia cũng như đảm bảo Australia sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong tương lai.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết bản Đánh giá sẽ có hiệu lực ngay lập tức nhằm đảm bảo quân đội nước này có đủ năng lực cần thiết để bảo vệ người dân.

Bản Đánh giá chiến lược quốc phòng mới đã được lên kế hoạch soạn thảo và giao cho các cơ quan tham vấn ngay trong 100 ngày làm việc đầu tiên của chính phủ Thủ tướng Albanese. Bản Đánh giá đề ra chương trình nghị sự đầy tham vọng song được đánh giá là vô cùng cần thiết để tăng cường vị thế và tái cấu trúc nền quốc phòng của Australia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...