Nga đánh giá vai trò của Trung Quốc về vấn đề Ukraine

Thứ 6, 07/04/2023 | 00:00:00
667 lượt xem

Hôm 6/4, người phát ngôn Điện Kremlin Đ-mi-tri Pét-xcốp nhận định Trung Quốc có tiềm năng hòa giải trong xung đột Ukraine, song cho rằng tình hình liên quan đến vấn đề này hiện vẫn tương đối phức tạp.

Trả lời báo giới, ông Peskov đánh giá cao tiềm năng hòa giải hiệu quả của Bắc Kinh, nhấn mạnh những thành công ngoại giao gần đây của Trung Quốc đã chứng minh nhận định này. Tuy nhiên, người phát ngôn Kremlin nhấn mạnh "tình hình với Ukraine vẫn còn khó khăn, cho đến nay không có triển vọng về một giải pháp hòa bình." 

Ông Peskov cho biết, với những quan điểm chính thức và không chính thức được thông báo cho Kiev đến nay, hiện chưa có "bất kỳ cách nào khác ngoài việc tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt." 

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng những nỗ lực của Trung Quốc có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine một cách hòa bình. Nhà lãnh đạo Pháp hy vọng vai trò hòa giải của Bắc Kinh sẽ đưa tất cả các bên bước vào bàn đàm phán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...