Pháp nâng giới hạn tuổi quân dự bị

Thứ 5, 06/04/2023 | 09:03:21
540 lượt xem

Hôm 4/4, Bộ Quốc phòng Pháp thông báo nước này sẽ nâng độ tuổi tối đa đối với quân nhân dự bị lên 70 tuổi nhằm duy trì sự sẵn sàng của quân đội nước này trước những thách thức an ninh hiện nay.

Theo quy định hiện hành của Pháp, giới hạn tuổi huy động quân nhân đã trải qua huấn luyện trong trường hợp cấp thiết là từ 60 đến 65. Tuy nhiên, với quyết định điều chỉnh mới, quân nhân có thể duy trì trong lực lượng dự bị cho đến khi họ 70 và 72 tuổi đối với một số vị trí nhất định. Hiện tổng số quân dự bị của Pháp là 40 nghìn và Tổng thống Emmanuel Macron mong muốn tăng gấp đôi con số này.

Cùng ngày, chính phủ Pháp cũng thảo luận về ngân sách quốc phòng trong tương lai, qua đó tăng từ mức gần 44 tỷ euro trong năm nay lên gần 70 tỉ euro vào năm 2030. Bộ Quốc phòng Pháp nhấn mạnh điều này sẽ giúp nước này đối mặt tốt hơn với những thách thức hiện nay như khủng bố, cuộc xung đột tại Ukraine, hoạt động quân sự hóa không gian và an ninh mạng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...