Hàn Quốc và Nhật Bản đàm phán khởi động đối thoại an ninh

Thứ 3, 04/04/2023 | 00:00:00
639 lượt xem

Hàn Quốc và Nhật Bản đang đàm phán khởi động hai kênh đối thoại về an ninh kinh tế và an ninh quốc gia. Đây được xem như bước tiếp theo sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Nhật Bản hồi tháng trước, vốn đã giúp quan hệ giữa hai nước được cải thiện đáng kể.

Giới chức Hàn Quốc ngày 3/4 cho biết, cả đối thoại an ninh kinh tế và đối thoại an ninh quốc gia dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tháng này, với mục tiêu ra mắt cả hai kênh đối thoại ngay trong tháng 4 này, dù chưa ấn định thời gian cụ thể.

Đối thoại an ninh kinh tế dự kiến sẽ đóng vai trò là một diễn đàn để thảo luận hợp tác về các vấn đề chuỗi cung ứng liên quan đến chất bán dẫn, xe điện và pin, cũng như phản ứng chung của hai nước đối với các biện pháp kiểm soát các áp lực kinh tế. Seoul và Tokyo có thể thảo luận về phản ứng đối với Đạo luật Giảm lạm phát và Đạo luật Khoa học và chíp bán dẫn của Mỹ, trước những lo ngại các đạo luật này có thể gây tổn hại các doanh nghiệp trong nước.

Trong khi đó, đối thoại an ninh quốc gia dự kiến sẽ giúp Seoul và Tokyo phối hợp phản ứng trước diễn biến trên Bán đảo Triều Tiên cũng như các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...