Triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2023

Thứ 3, 03/01/2023 | 00:00:00
1,692 lượt xem

“Năm 2022, qua thanh tra, kiểm tra đã chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý, khắc phục các tồn tại hạn chế, vi phạm, xử lý sai phạm kinh tế hơn 54 tỷ 600 triệu đồng”. Đây là báo cáo được nêu tại Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Thanh tra tỉnh diễn ra chiều 3-1. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2022, cơ quan thanh tra các cấp đã hoàn thành đúng tiến độ 100% kế hoạch thanh tra được phê duyệt. Toàn ngành thanh tra đã tiến hành 88 cuộc thanh tra hành chính và 363 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại hơn 2.300 tổ chức, cá nhân. Qua thanh tra đã phát hiện, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý nhiều sai phạm, thu hồi tiền, tài sản cho nhà nước và tập thể, cá nhân. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành thanh tra đối với sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh. Đồng chí yêu cầu thời gian tới ngành thanh tra cần bám sát chỉ đạo, định hướng công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ và của UBND tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai và xây dựng, đôn đốc và tổ chức thực hiện có hiệu quả các kết luận thanh tra. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa ngành thanh tra với các cơ quan nội chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả của công tác thanh tra. Thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, chủ động tham mưu xử lý kịp thời các vụ việc tiềm ẩn phức tạp đông người.  

Nhân dịp này, Thanh tra tỉnh tổ chức khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2022.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...