Quân đội Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa từ Bình Nhưỡng

Thứ 7, 01/10/2022 | 00:00:00
424 lượt xem

Tiếp tục cập nhật về vụ phóng tên lửa vào sáng ngày 1/10 của Triều Tiên. Trong thông báo mới nhất, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông.

Tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) được hãng tin Yonhap dẫn lại nêu rõ 2 tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ vùng Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 6h45 – 7h03 sáng. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 4 của Triều Tiên chỉ trong chưa đầy một tuần qua, tiếp sau các vụ phóng ngày 25/9, 28/9 và 29/9. Tuyên bố cũng nêu rõ quân đội Hàn Quốc đang tăng cường khả năng giám sát và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ.

Trước đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất 2 vật thể được cho là tên lửa đạn đạo hướng ra vùng biển gần Nhật Bản. Đài truyền hình NHK dẫn nguồn tin chính phủ cho biết cả 2 tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống khu vực ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có chuyến thăm tới Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần này và Hải quân Mỹ - Hàn vừa tiến hành cuộc tập trận chung Lá chắn Tự do Ulchi, cuộc tập trận chung quân sự lớn nhất trong 5 năm qua với sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ. Ngoài ra, Hải quân Mỹ - Nhật – Hàn cũng vừa tiến hành một cuộc tập trận chống tàu ngầm ở vùng biển quốc tế trên Biển Hoa Đông.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...