Cần sớm bàn giao mặt bằng để thi công kè Nhâm Lang

Thứ 6, 23/09/2022 | 00:00:00
554 lượt xem

Cho đến nay, việc thi công xây dựng hạng mục kè Nhâm Lang, huyện Hưng Hà đang gặp nhiều khó khăn do vướng mắc về mặt bằng. Nếu không có được mặt bằng sớm, công trình khó đảm bảo được tiến độ đề ra.

Những công trình gây ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng thi công kè Nhâm Lang

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê hữu sông Luộc thuộc địa phận xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà. Năm 2022, tỉnh Thái Bình đã đầu tư trên 16 tỷ đồng để thi công xử lý khẩn cấp sạt lở kè Nhâm Lang với tổng chiều dài trên 900m. Công trình được khởi công vào đầu tháng 11/2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2022. 

Thời gian qua, đơn vị nhà thầu đã tranh thủ mực nước thủy triều tập trung nhân lực, vật tư và phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công tại những vị trí có mặt bằng, đến nay đã hoàn thành thi công được 500m. Tuy nhiên hiện nay còn vướng mặt bằng đoạn có chiều khoảng 400m. Đơn vị thi công đã hết mặt bằng để thi công trong khi đó thời gian thi công dự án đã sắp hết. Nếu không được bàn giao xong mặt bằng trong tháng 9 dự án sẽ khó đảm bảo tiến độ đề ra. 

Dự án kè Nhâm Lang là hạng mục công trình PCLB được xử lý khẩn cấp, do vậy rất cần được sự quan tâm chỉ đạo của huyện Hưng Hà để công trình được hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...