Chính phủ thảo luận các giải pháp trong công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ 2, 12/09/2022 | 00:00:00
741 lượt xem

Sáng 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các Bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương về công tác phòng cháy, chữa cháy và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tá Trần Văn Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị ( Ảnh: Nguồn Chinhphu.vn)

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Phòng cháy chữa cháy có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất và phát triển KTXH của người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên trong cả nước gần đây xảy ra nhiều vụ cháy, có những vụ tính chất đặc biệt nghiêm trọng, khiến nhiều người chết và bị thương. Từ những vụ việc trên đã cho thấy công tác phòng cháy, chữa cháy hiện nay còn nhiều tồn tại, bất cập. Chính vị vậy, hội nghị hôm nay các cơ quan chức năng, các bộ, ban ngành trung ương và các địa phương cần tập trung thảo luận, đánh giá lại công tác phòng cháy, chữa cháy thời gian qua. Nhìn nhận rõ trách nhiệm cũng như những tồn tại, bất cập hiện nay để đề ra các giải pháp hiệu quả nhất trong phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong thời gian tới.  

Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các Bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương về công tác phòng cháy, chữa cháy và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy - Điểm cầu tỉnh Thái Bình

Tính trong giai đoạn 5 năm 2017-2021, cả nước xảy ra trên 17 nghìn vụ cháy, làm hơn 430 người chết, 790 người bị thương, thiệt hại ước tính trên 7 nghìn tỷ đồng. Cũng trong giai đoạn này cả nước còn xảy ra 149 vụ nổ, làm chết 64 người, bị thương 190 người. Tính riêng 8 tháng năm 2022, toàn quốc xảy ra 1.136 vụ cháy, làm 57 người chết, 52 người bị thương, thiệt hại hơn 530 tỷ đồng. Toàn quốc còn xảy ra 10 vụ nổ làm chết 7 người, bị thương 11 người. Ngoài ra còn xảy ra hàng nghìn sự cố nhỏ liên quan đến cháy nổ. Theo phân tích, cháy xảy ra trên địa bàn thành thị chiếm trên 60%, nông thôn chiếm hơn 39% số vụ. Các vụ cháy có nguyên nhân chủ yếu là do sự cố hệ thống, thiết bị điện chiếm trên 45% số vụ, do sơ suất bất cẩn sử dụng nguồn lửa, nhiệt chiếm trên 26% số vụ còn lại là do các nguyên nhân khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác phòng cháy, chữa cháy thời gian tới.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...