13 phạm nhân giam giữ trên địa bàn tỉnh được đặc xá dịp 2.9

Thứ 7, 03/09/2022 | 00:00:00
946 lượt xem

Sáng 1-9, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2-9. Dịp này, tại các cơ sở giam giữ của tỉnh có 13 phạm nhân được đặc xá.



Theo Quyết định số 978 của Chủ tịch nước, năm 2022 đặc xá cho hơn 2.400 phạm nhân. Trong đó, có 13 phạm nhân tại các cơ sở giam giữ của tỉnh Thái Bình. Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, các nội quy, quy định của trại giam, tích cực lao động, cải tạo, có ý thức hướng thiện để được tái hòa nhập cộng đồng. Đại diện các cơ quan chức năng đã công bố và trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được đặc xá. 

13 phạm nhân đặc xá dịp 2.9 là những trường hợp được lực lượng chức năng xét duyệt một cách nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan, đảm bảo tính minh bạch, công khai, đúng đối tượng, trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật. 

Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước, thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với những người phạm tội bị kết án phạt tù. Đồng thời khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, trở thành những công dân tốt, những người có ích cho xã hội.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...