Thí điểm mô hình 'Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy'

Thứ 4, 31/08/2022 | 09:53:10
1,549 lượt xem

Phường Hàng Gai luôn được xác định là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ tại các địa bàn khu dân cư. Bởi vậy, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xây dựng thí điểm mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC tại khu dân cư” trên địa bàn phường này nhằm phòng ngừa, hạn chế nguy cơ khi xảy ra cháy nổ.

Để triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, UBND phường Hàng Gai phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) triển khai lắp đặt thiết bị PCCC và cứu nạn cứu hộ cho các gia đình trên địa bàn.

Mỗi hộ gia đình được trang bị bình chữa cháy xách tay và dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu....và đặc biệt là chuông báo cháy được liên kết giữa các hộ gia đình.

Ông Trần Danh Hiếu – Trưởng công an phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mô hình này có ý nghĩa hết sức to lớn và thiết thực vì giúp nhân dân tự bảo vệ bản thân, tự phòng, tự cứu hộ cứu nạn. Khi các sự cố xảy ra sẽ có một sự chủ động, linh hoạt, nhanh nhẹn để bảo vệ chính bản thân, gia đình cũng như là chung tay với các hộ liền kề để PCCC trên địa bàn.





Ngoài việc lắp đặt và trang bị các thiết bị phường Hàng Gai cũng đã có buổi diễn tập cho người dân để nắm bắt rõ hơn về mô hình, tự chủ động trong mọi tình huống.

Bà Phạm Thị Luyến – Phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Được trang thiết bị như này tôi thấy rất yên tâm, không những tôi, gia đình mà những người dân xung quanh đều có thể xem buổi diễn tập này. Đã được diễn tập rồi mình cứ thao tác thì sẽ giảm được nguy cơ.


Công an phường Hàng Gai cho biết thêm, sau khi thí điểm và rút kinh nghiệm ở các hộ mặt ngoài thì sẽ bắt đầu nhân rộng, triển khai đi sâu vào ngõ, để tất cả các hộ dân đều an toàn trong công tác PCCC.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...