Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt trung đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu

Thứ 5, 11/08/2022 | 09:26:36
1,474 lượt xem

Ngày 10/8, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức ra mắt Trung đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu thuộc Công an thành phố. Đây là lực lượng sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống khi có lệnh điều động của Bộ Công an và giám đốc Công an TP.HCM. Tham gia xử lý các tình huống, phương án tác chiến, phòng chống khủng bố, bạo loạn chính trị, gây rối, biểu tình.

Trung đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu thuộc Công an TP.HCM có 3 tiểu đoàn dự bị trực thuộc và một đại đội cơ giới, với 1.279 cán bộ, chiến sĩ. Lực lượng này  được đóng quân tại các cụm trên địa bàn 21 quận, huyện, TP Thủ Đức để hỗ trợ lực lượng công an chính quy, khi có tình huống xảy ra sẽ triển khai cơ động đến trước, ổn định tình hình, không để lây lan, phức tạp, vượt tầm kiểm soát.

100% cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn đều được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ, quân sự, võ thuật, thành thạo sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ và có kinh nghiệm công tác. Sẵn sàng chiến đấu, cơ động nhanh để ngăn chặn, trấn áp các vụ gây rối trật tự công cộng, biểu tình trái pháp luật; cứu nạn cứu hộ; tham gia bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và các ngày lễ lớn của dân tộc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...