Công tác phòng chống lụt bão ở huyện Đông Hưng

Thứ 4, 27/04/2022 | 00:00:00
2,842 lượt xem

Ngay từ đầu mùa mưa bão năm 2022, huyện Đông Hưng đã triển khai nhiều giải pháp, phương án nhằm chủ động phòng, chống lụt bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Cán bộ quản lý đê điều huyện Đông Hưng kiểm tra thiết bị cho công tác phòng chống lụt bão

Là địa phương có 2,2km đê Trà Lý, với hơn 6000 nhân khẩu, xã Liên Hoa sớm kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo tính thống nhất; đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể để phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.  

Ông Nguyễn Văn Hoạch, Chủ tịch UBND xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng: “ Hiện nay chúng tôi thành lập Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, lực lượng cần thiết và chuẩn bị các điều kiện vật chất cần thiết theo đúng quy định. Được sự quan tâm của chính quyền cấp trên thì hiện tại số lượng kè xung yếu được xử lí 100%, công tác tuyên truyền của chúng tôi xác định là chính nên trong tất cả các hội nghị và triển khai trên hệ thống phát thanh đến toàn bộ nhân dân nâng cao nhận thức không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống lụt bão. “


Công trình đê kè được quan tâm đầu tư nâng cấp

Đông Hưng có 23,5km đê Trà Lý, cùng 11 kè lát mái, 9 cống dưới đê. Để chủ động phòng chống lụt bão, thiên tai, huyện tiến hành khảo sát đánh giá chất lượng hệ thống công trình, các khu vực trọng điểm trước mùa mưa bão;  từ đó xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương. Giao chỉ tiêu chuẩn bị vật tư, nhân lực; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, hỗ trợ trực tiếp nhân dân khi thiên tai xảy ra. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai kịp thời đến các tầng lớp nhân dân. Kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật đê điều. 

Ông Đào Mạnh Hùng - Hạt trưởng Hạt Quản lý đê điều huyện Đông Hưng: “Được sự quan tâm của tỉnh các công trình trọng điểm xung yếu đã được đầu tư như kè bãi lở Liên Hoa, các công trình trên địa bàn Đông Hưng. Hạt quản lí đê tham mưu huyện phê duyệt các trọng điểm xung yếu để chuẩn bị vật tư cần thiết cho phòng chống thiên tai năm 2022. Huyện phê duyệt trọng điểm xung yếu chuyển về các cụm phòng chống thiên tai chuẩn bị vật tư, nhân lực. Chúng tôi tuyên truyền người dân không vi phạm về vấn đề đê điều phòng chống thiên tai, số lượng vụ vi phạm mới giảm thiểu so với năm ngoái, chỉ 1-2 vụ, lập biên bản giải toả, dứt điểm xử lí vi phạm. Chúng tôi giám sát người dân và doanh nghiệp thực hiện luật đê điều, đa số tuyến đê trên địa bàn được xử lí dứt điểm còn 1 số vi phạm cần lộ trình xử lí.”


Với tinh thần chủ động, huyện Đông Hưng đang nỗ lực chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân chủ động thực hiện tốt phương án phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...