Anh cung cấp thêm vũ khí phòng thủ cho Ukraine

Chủ nhật, 24/04/2022 | 20:43:20
2,326 lượt xem

Anh đã quết định cung cấp thêm vũ khí phòng thủ cho Ukraine. Quyết định được đích thân Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn nói với Tổng thống Ukraine Vô-lô-đi-mia Dê-len-xki trong cuộc điện đàm ngày 23/4 và được Văn phòng Thủ tướng Anh chính thức công bố sau đó.

Theo Văn phòng Thủ tướng Anh, gói hỗ trợ quân sự mới của Anh dành cho Ukraine sẽ bao gồm các phương tiện cơ động, máy bay không người lái và vũ khí chống tăng.

Trong khi đó, theo Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, nội dung cuộc điện đàm hôm 23/4 giữa Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Johnson là về "giai đoạn mới" của hoạt động viện trợ quân sự, trong đó có việc cung cấp các vũ khí hạng nặng, và việc hỗ trợ tài chính bổ sung cho Kiev.

Đây là cam kết viện trợ lớn tiếp theo của London dành cho Kiev sau cam kết đưa ra hồi đầu tháng này nhân chuyến thăm Ukraine của nhà lãnh đạo Anh. Theo đó, ông Johnson cam kết sẽ viện trợ cho Ukraine 500 triệu USD thông qua Ngân hàng thế giới (WB), cùng với 120 xe bọc thép và hệ thống tên lửa chống hạm mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...