Lên án hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch

Thứ 6, 15/10/2021 | 00:00:00
818 lượt xem

Những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch như là làm giấy xét nghiệm giả, không thực hiện hiệu lệnh của ngành chức năng khi qua chốt kiểm soát hay lén lút chở người vào địa bàn tỉnh gây ảnh hưởng tới nỗ lực kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Rất nhiều người dân đã lên án những hành vi vi phạm này.

Nhóm đối tượng vượt chốt cầu Tân Đệ không khai báo y tế vào địa bàn bị xử phạt vừa qua

Chỉ chưa đầy một tuần, ngành chức năng đã liên tục phát hiện 2 vụ vi phạm quy định về phòng chống dịch. Đó là vượt chốt và lén lút chở người trái phép vào địa bàn tỉnh. Hành vi này đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả tổ chức chính trị và người dân. Nhiều người dân khá bức xúc và cho rằng đây là những cá nhân vô cảm, ích kỷ, làm ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của xã hội. 

Ông Trần Thanh Duyên - xã Hồng An, huyện Hưng Hà:

“Chúng ta không thể chấp nhận được những việc làm như thế bởi vì nó trái với pháp luật, trái quy định của Nhà nước, của địa phương và đồng thời cũng thiếu tôn trọng sức khỏe của bản thân và sức khỏe của cộng đồng.”


Ông Nguyễn Xuân Khoa - phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Những hành vi này nên được xử lý mạnh tay hơn để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khu dân cư.”


Nhân viên y tế kiểm tra khai báo y tế của người ra vào địa bàn tại chốt kiểm soát dịch tại Thái Bình

Theo luật sư Ngô Xuân Phúc, Đoàn luật sư tỉnh Thái Bình, pháp luật quy định khá đầy đủ căn cứ để xử lý bất cứ hành vi nào có tính chất chống đối biện pháp phòng chống dịch cả về hành chính và hình sự. 

Luật sư Ngô Xuân Phúc - Đoàn luật sư tỉnh Thái Bình:

“Theo Điều 288 của Bộ luật hình sự tại Khoản 1 có quy định người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây: thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng hoặc gây thiệt hại từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, hoặc gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức, cơ quan cá nhân thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 200 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.”


Tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến khó lường, toàn hệ thống chính trị và người dân phải chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, ý thức chấp hành của mỗi người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà Chính phủ, Bộ Y tế nói chung và UBND tỉnh ban hành nói riêng chính là liều vắc-xin hữu hiệu nhất hiện nay để đẩy lùi dịch bệnh.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...