Triển khai nhiệm vụ cấp bách ứng phó với bão số 8

Thứ 3, 12/10/2021 | 00:00:00
2,074 lượt xem

Sáng 12/10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục ảnh hưởng của bão số 7 và ứng phó với số 8.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục ảnh hưởng của bão số 7 và ứng phó với số 8

Để chủ động ứng phó với bão số 8, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành chủ động khắc phục nhanh nhất, sớm nhất những ảnh hưởng do bão số 7 gây ra và triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó với bão số 8. Các cấp, các ngành phải coi đây là nhiệm vụ cấp bách trong thời điểm này. Đồng chí đề nghị các địa phương chỉ đạo nhân dân tận dụng thời gian giữa 2 cơn bão số 7 và số 8 để huy động nhân lực, phương tiện thu hoạch tối đa diện tích lúa mùa đã chín theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Các địa phương chủ động kế hoạch bảo vệ diện tích cây vụ đông ưa ấm, khẩn trương tiêu úng triệt để trên toàn hệ thống.

Video: 101221_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải tiếp tục thực hiện nghiêm việc cấm biển, quản lý và tổ chức di dời người trên các chòi ngao ven biển, lên phương án chằng chống nhà cửa, kho tàng, bệnh viện, trường học, trạm trại. Khẩn trương tổ chức di dời người dân ở những vùng có nguy cơ mất an toàn vào nơi trú ẩn và phải hoàn thành trước 18h ngày 13/10. Thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp phải có mặt ở các địa bàn đã được phân công để chỉ đạo thu hoạch lúa mùa, bảo vệ cây vụ đông và triển khai các giải pháp ứng phó để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bão số 8 gây ra. 

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT tham mưu cho UBND tỉnh cơ chế hỗ trợ và triển khai phát động phòng trào thi đua sản xuất cây vụ đông ưa lạnh để bù đắp lại những thiệt hại do bão gây ra.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...