Chủ động ứng phó với bão số 7

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
1,347 lượt xem

Sáng 9/10, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác phòng chống bão số 7 tại 2 huyện Đông Hưng và Thái Thụy.

Nông dân huyện Đông Hưng thu hoạch lúa mùa

Trước diễn biến phức tạp của bão số 7, huyện Đông Hưng đã đôn đốc nông dân, huy động tối đa nhân lực, phương tiện khẩn trương thu hoạch lúa mùa với phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Đến nay, toàn huyện đã thu hoạch được trên 7.000 héc-ta lúa mùa, chiếm khoảng 65 % diện tích. Còn tại huyện Thái Thụy nông dân cũng đã thu hoạch được gần 5.000 héc-ta lúa.

Ông Nguyễn Đức Thắng - xã Phú Châu, huyện Đông Hưng:

“Gia đình đã chuẩn bị về nhân lực, vật lực, thuê máy gặt để thu hoạch lúa. Đến bây giờ là gia đình tôi đã thu hoạch xong diện tích lúa của nhà.”


Ông Lã Quý Thắng - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đông Hưng:

“Huy động tất cả các phương tiện để tổ chức thu hoạch trong toàn bộ thời gian kể cả buổi tối để làm sao tiến độ thu hoạch được nhanh nhất. Đặc biệt, năm nay những vùng trũng được bà con quan tâm hơn, thời vụ tới nay cơ bản là đã gặt xong. Những vùng diện tích đất thâm canh, bà con cũng đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ gặt.”


Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác phòng chống bão số 7 tại 2 huyện Đông Hưng

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động ứng phó với bão số 7 của các địa phương, đơn vị. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc nội dung các công điện của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có phương án ứng phó kịp thời, không để bị động, bất ngờ khi bão đổ bộ vào đất liền. Đôn đốc nông dân khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa đã chín. Đối với diện tích lúa chưa thể thu hoạch, Ngành Nông nghiệp chỉ đạo hai công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc, Nam Thái Bình mở tối đa các cống tiêu, tiêu nước triệt để trong toàn hệ thống, sẵn sàng vận hành các trạm bơm khi mưa lớn xảy ra đề phòng ngập úng cho lúa và cây màu. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác phòng chống bão số 7 tại 2 huyện Thái Thuỵ

Lực lượng biên phòng phối hợp với các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào khu tránh trú bão theo quy định, kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu thuyền, chòi canh ngao, vùng nuôi trồng thủy sản . 

Thu Trang 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...