Gian dối khai báo để chở người vào tỉnh

Thứ 5, 07/10/2021 | 00:00:00
1,783 lượt xem

Các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 ngày càng tinh vi. Ngay trưa 7/10, qua tin báo của người dân, tại Km 800 + 600, Quốc lộ 10, khu vực xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình, Tổ Tuần tra Kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát Giao thông Thái Bình đã bắt giữ 1 xe chở phế liệu lén lút chở người vào địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải 12C - 102.88

Xe tải mang biển kiểm soát: 12C - 102.88. Lái xe là Lưu Quang Diễn cùng chủ xe là Nguyễn Thị Trang cùng trú tại xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ. Trong quá trình di chuyển từ Khu công nghiệp Hòa Xá, Nam Định lấy hàng về Thái Bình, qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ, lợi dụng là xe luồng xanh, lái xe chỉ khai báo có 2 người trên xe và cho xe di chuyển. Đến khi di chuyển tới khu vực xã Đông Mỹ, lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra. Lúc đó 3 người còn lại ở trên xe mới từ trong thùng xe đi xuống. 

Đại úy Nguyễn Đình Mạnh - Tổ Tuần tra Kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ, Phòng cảnh sát giao thông Thái Bình: 

“Khi tổ công tác dừng phương tiện xe ô tô mang biển kiểm soát 12C-102.88 để kiểm tra phát hiện trên xe có 5 người, 2 người có giấy test còn lại 3 người không có giấy test. Qua khai báo, 3 người dân Quỳnh Phụ đi qua địa bàn Nam Định nhận hàng trở về, trên đường qua chốt họ không khai báo nằm trong thùng.”


Các đối tượng vi phạm được đưa về trụ sở khai báo y tế 

Trong quá trình khai thác, cả chủ xe và lái xe vẫn quanh co khai báo và đưa ra nhiều lý do khác nhau cho hành vi vi phạm của mình.

Lái xe Lưu Quang Diễn: 

“Gấp quá không kịp khai báo, bốc hàng lãi lời bao nhiêu khai báo không kịp giờ hàng hỏng.”


Chủ xe Nguyễn Thị Trang: 

“Test Covid-19 là 200.000 đồng một lần test mà 4 người là 800.000 đồng thì không có công, phải bù lỗ hàng nên chúng tôi mới làm thế.”


Tổ tuần tra Kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thái Bình đã giao lại người và phương tiện cho công an xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình tiếp tục đấu tranh khai thác và xử lý theo quy định pháp luật.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...