LHQ kêu gọi chấm dứt xung đột Israel-Palestine

Thứ 2, 17/05/2021 | 10:05:39
1,078 lượt xem

Liên quan đến xung đột giữa Israel và người Palestine, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc hôm 16/5 đã tiến hành nhóm họp trực tuyến về vấn đề này. Theo đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã nhấn mạnh tới việc các bên cần chấm dứt giao tranh ngay lập tức để ngăn chặn những hậu quả không thể kiểm soát được.

Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh tình trạng bạo lực trong tuần qua là cực kỳ thảm khốc, cảnh báo xung đột có thể đẩy Trung Đông vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng cả về an ninh và nhân đạo. Trong khi đó, phái viên Liên hợp quốc tại Trung Đông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế có hành động ngay lập tức để giúp các bên liên quan giảm leo thang căng thẳng. 

Cũng tại cuộc họp, Ngoại trưởng Palestine và đại diện của Israel đã cáo buộc lẫn nhau liên quan đến tình trạng căng thẳng hiện nay. Trong khi đó, Ngoại trưởng Trung Quốc – nước đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an tháng 5, đã lấy làm tiếc về việc Mỹ ngăn Hội đồng bảo an ra tuyên bố về xung đột Israel-Palestine. 

Về phần mình, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc cho biết sẵn sàng hỗ trợ nếu các bên liên quan nhất trí muốn chấm dứt tình trạng bạo lực hiện nay, bởi Washington cho rằng cả người Israel và Palestine đều bình đẳng có quyền sống an toàn và an ninh. 

Đây là cuộc họp công khai đầu tiên của Hội đồng bảo an sau hai cuộc họp kín trước đó song không ra được tuyên bố chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...