Người dân đồng thuận phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ 6, 14/05/2021 | 00:00:00
1,169 lượt xem

Những ngày qua, tỉnh Thái Bình đã triển khai quyết liệt, cấp bách các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Việc thực hiện nghiêm các quy định theo công điện 05 của Chủ tịch UBND tỉnh đã nhận được sự đồng thuận, chung tay của người dân.

Nhân viên y tế cùng tổ tự quản thực hiện công tác phòng chống dịch tại chợ Phủ

Gác lại công việc riêng của mình, các thành viên trong tổ tự quản tại chợ Phủ xã Thăng Long huyện Đông Hưng có mặt đầy đủ, đúng giờ để thực hiện những công việc đã được phân công.

Ông Trần Văn Trung - Tổ trưởng tổ tự quản tại chợ Phủ xã Thăng Long, huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi xác định Covid-19 là bệnh vô cùng nguy hiểm. Tất cả mọi người đều có nhiệm vụ đeo khẩu trang, thực hiện phòng dịch đảm bảo sức khoẻ cho cộng đồng.”


Ông Nguyễn Văn Ngọc - Chủ tịch UBND xã Thăng Long, huyện Đông Hưng:

“Hiện nay trên địa bàn xã của chúng tôi có Ban chỉ đạo phòng chống đại dịch Covid-19, 5 tổ tự quản triển khai tổ chức thực hiện phương châm đi từng nhà, vận động công tác tuyên truyền đảm bảo công tác cách ly, giãn cách xã hội.”


Lực lượng chức năng kiểm tra các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình

Ngay sau khi có công điện 05 của Chủ tịch UBND tỉnh, các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng trên địa bàn thành phố Thái Bình đã đóng cửa. Việc kinh doanh bị ngừng trệ nhưng ông Trần Thế Hùng, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ internet ở phường Kì Bá, thành phố Thái Bình cho rằng đó là việc làm cần thiết.

Ông Trần Thế Hùng, phường Kì Bá, thành phố Thái Bình:

“Giãn cách xã hội có ảnh hưởng nhưng nên chấp nhận như thế cho sức khoẻ chung của cộng đồng là quan trọng nhất.”


Lực lượng chức năng xử phạt vi phạm quán Cafe Lee, thành phố Thái Bình vì không tuân thủ quy định phòng dịch

Bên cạnh những người dân có ý thức thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch thì còn 1 bộ phận người dân chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Các tổ tuần tra, tổ tự quản tăng cường tuần tra giám sát, nhắc nhở người dân kiên quyết xử lí các trường hợp cố tình vi phạm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình:

“Thành phố đã khẩn trương tổ chức 2 tổ tuần tra chống Covid-19 quyết liệt trên địa bàn. Phương pháp làm việc của tổ là chậm nhưng triệt để, đi đến đâu là xử lí, tuyên truyền và có biện pháp xử lí mạnh dứt điểm.”


Sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp, sự đồng thuận chung sức của người dân Thái Bình tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...