Đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

Thứ 2, 10/05/2021 | 00:00:00
1,306 lượt xem

Để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ an toàn cuộc bầu cử, Công an thành phố Thái Bình đã xây dựng nhiều phương án, biện pháp đấu tranh phòng ngừa. Vì vậy, tình hình an ninh trên địa bàn luôn được đảm bảo.

Công an xã Phú Xuân kiểm tra khu vực nhà trọ trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự

Là địa bàn trọng điểm của thành phố Thái Bình, gần khu công nghiệp, nhiều gia đình kinh doanh nhà trọ, thường xuyên có từ 150-200 người đăng kí tạm trú. Xung quanh cũng có nhiều điểm phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự nên thời gian qua Công an xã Phú Xuân đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử.

Thượng uý Nguyễn Đức Dũng - Công an xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình:
“Chúng tôi nắm tình hình các đối tượng trên địa bàn chủ yếu là những đối tượng liên quan đến an ninh trật tự như hình sự, ma tuý. Lực lượng Công an xã thực hiện vào ngoài giờ hành chính, trong khung thời gian từ 22h đêm đến 5h sáng.”

Lực lượng chức năng xử lí các trường hợp vi phạm lòng lề đường

Cuộc bầu cử lần này, thành phố Thái Bình có 126 khu vực bỏ phiếu. Trước khi diễn ra bầu cử, các thế lực thù địch có những luận điệu xuyên tạc chống phá. Bởi vậy, công tác tuyên truyền cũng được Công an thành phố đặc biệt chú trọng.

Đại uý Phạm Văn Tài - Phó trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:
“Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, Công an phường đã ra quân xử lí và bắt 2 vụ, 2 đối tượng tràng trữ trái phép chất ma tuý và trộm cắp tài sản.”

Lực lượng chức năng nhắc nhở các trường hợp vi phạm lòng lề đường

Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng xây dựng kế hoạch phân công, bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm. Tăng cường tấn công, trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, triệt xoá 3 ổ nhóm phức tạp về hình sự và ma tuý.

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó trưởng Công an thành phố Thái Bình:
“Công an thành phố, đặc biệt an ninh nông thôn không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự tại cơ sở. Đồng loạt ra quân trấn áp các loại tội phạm theo mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh. Tăng cường tuần tra vũ trang, xử lí triệt để các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma tuý, đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng.”

Tranh cổ động tuyên được đặt nhiều nơi tuyên truyền về ngày hội toàn dân

Với phương châm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị này, Công an thành phố Thái Bình tích cực góp phần quan trọng phục vụ thắng lợi của cuộc bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...