Xử lý người đứng đầu nếu để xảy ra dịch bệnh do nguyên nhân chủ quan

Thứ 2, 10/05/2021 | 09:22:16
577 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại cuộc họp trực tuyến với 6 tỉnh biến giới Tây Nam ngày 9/5, từ điểm cầu An Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định sẽ xử lý người đứng đầu nếu xảy ra dịch bệnh do nguyên nhân chủ quan.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng cho biết đây là thời điểm “nước sôi lửa bỏng”, Thủ tướng Chính phủ phải họp khẩn cấp với các địa phương Tây Nam Bộ để triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Một số tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh,... dịch diễn biến phức tạp; một số tỉnh phía Nam có nguy cơ rất cao như Khánh Hòa, Lâm Đồng,... Qua kiểm tra, nhiều tỉnh còn chủ quan, lơ là, nhất là khi chưa có dịch; nhưng lúc có ca mắc thì hốt hoảng, có những giải pháp không chủ động. 

Thủ tướng nhấn mạnh nơi nào để xảy ra dịch bệnh diện rộng, không thể tổ chức bầu cử, trì trệ kinh tế - xã hội do nguyên nhân chủ quan, dứt khoát phải xử lý người đứng đầu các cấp. Thủ tướng khẳng định chúng ta không thể lơ là, chậm trễ thêm nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...