Thành phố gấp rút hoàn thiện các công trình phòng chống lụt bão

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
519 lượt xem

Hệ thống đê, kè trên triền sông Trà Lý đoạn thuộc Thành phố Thái Bình không chỉ đóng vai trò quan trọng trong phòng chống lụt bão mà còn là tuyến giao thông quan trọng và tạo cảnh quan cho đô thị. Chính vì thế mà những ngày này Thành phố Thái Bình đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục công trình phòng chống lụt bão trên tuyến đê tả và hữu sông Trà Lý.

Thành phố Thái Bình hoàn thiện các hạng mục công trình phòng chống lụt bão trên tuyến đê tả và hữu sông Trà Lý

Nhận thức rõ tầm quan trọng và vai trò kép của hệ thống đê và kè sông Trà Lý đoạn qua địa bàn thành phố là vừa đảm bảo ứng phó với biển đổi khí hậu vừa đảm bảo vai trò là tuyến giao thông quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, trong 5 năm qua, bằng nhiều nguồn vốn, Thành phố Thái Bình đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng các tuyến kè xung yếu và cứng hóa tuyến đê sông Trà Lý đoạn qua địa bàn thành phố. Mỗi hạng mục công trình không chỉ đảm bảo cho công tác phòng chống lụt bão mà còn phải tạo cảnh quan, điểm nhấn 2 bên bờ sông cho Thành phố Thái Bình, nên ở tất cả các hạng mục thi công đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ vừa bảo đảm tiến độ lại vừa phải đảm bảo kỹ, mỹ thuật và phát huy cao tác dụng của công trình.

Thành phố Thái Bình hoàn thiện các hạng mục công trình phòng chống lụt bão trên tuyến đê sông Trà Lý

 Đến nay Thành phố Thái Bình đã cơ bản cứng hóa toàn bộ mặt đê và các hạng mục kè xung yếu 2 bên tả và hữu sông Trà Lý. Cùng với tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đê điều, Thành phố Thái Bình đã tăng cường kiểm tra phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ vi phạm. Từng bước giải tỏa các bến bãi vật liệu ven sông để trả lại cảnh quan đô thị.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...