Pháp tăng cường giám sát các hoạt động cực đoan

Thứ 5, 29/04/2021 | 09:37:40
435 lượt xem

Hôm 28/4, Pháp đã công bố kế hoạch siết chặt các điều luật chống khủng bố, trong đó cho phép sử dụng thuật toán để phát hiện những hoạt động cực đoan và các trang web mang tư tưởng cực đoan. Ngoài ra, điều luật mới cũng cho phép kéo dài thời gian giám sát các đối tượng trong diện tình nghi.

Theo dự thảo luật trình lên Tổng thống Pháp trong cuộc họp nội các cùng ngày, các cơ quan an ninh của nước này sẽ được phép sử dụng thuật toán để giám sát các ứng dụng nhắn tin và các trang web có nội dung cực đoan, đồng thời tăng cường năng lực thanh tra, giám sát cho lực lượng cảnh sát trong việc theo sát những đối tượng tình nghi có liên hệ với khủng bố và tù nhân sau khi mãn hạn tù. Thời gian giám sát sẽ kéo dài 2 năm, thay vì 1 năm như được áp dụng trước đây. 

Những năm gần đây, tại Pháp đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công mang yếu tố cực đoan, trong đó vụ mới nhất vừa xảy ra hôm 23/4  vừa qua khiến một nữ cảnh sát và hung thủ là người Hồi giáo thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...