Tổ chức bàn giao nhà cho “Con nuôi đồn Biên phòng”

Thứ 4, 20/01/2021 | 00:00:00
767 lượt xem

Sáng ngày 20/1 Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VIệt Nam tỉnh tổ chức lẽ bàn giao nhà ở cho “ Con nuôi của đồn Biên phòng” ở cho gia đình cháu Tống Thị Huê - xã Đông Minh huyện Tiền Hải.

Ngôi nhà có tổng diện tích trên 40m2,  tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng trong đó Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VIệt Nam trích nguồn kinh phí “Vì người nghèo” hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng, Bộ chỉ huy 3 triệu đồng , các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Cửa Lân ngoài ủng hộ hàng trăm ngày công lao động giúp san lấp, làm móng... , còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ trên 1,5 vạn gạch, 10 khối cát cùng cánh cửa giúp đỡ cho gia đình cháu. 

Sau gần 2 tháng thi công, căn nhà đã được hoàn thành trong dịp đón tết Tân Sửu 2021 được bàn giao và đưa vào sử dụng. Trong buổi bàn giao, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thái bình cùng các cơ quan Ban, Ngành của tỉnh, huyện và địa phương, các doạnh nghiệp, bà con hàng xóm đến chia vui và tặng gia đình cháu Huê một số vật dụng thiết yếu. Hoạt động này thể hiện tính nhân văn sâu sắc khi chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo ở các xã biên giới, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi bàn giao, thay mặt 2 cơ quan, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thái Bình đã cảm ơn các cơ quan, ban ngành chính quyền các cấp đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ “ Con nuôi của Đồn” có ngôi nhà mới vững chắc.Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng cũng đề nghị chính quyền các cấp đặc biệt là Đồn Biên phong Cửa Lân tạo mọi điều kiện tốt nhất để con nuôi của Đồn đạt được ước mơ hoài bão của minh tiếp tục đến trường để ngày mai lập nghiệp.

. CTV Hợp Khánh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...