NATO tìm cách đảm bảo an ninh mạng 5G

Thứ 5, 05/12/2019 | 10:11:08
351 lượt xem

Các nhà lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm qua cho biết liên minh quân sự này cần đảm bảo an ninh cho công nghệ viễn thông 5G. Ngay sau thông báo này, Tổng thống Mỹ Donald Trump lập tức cảnh báo Tập đoàn Huawei của Trung Quốc là một nguy cơ an ninh.

Tuyên bố chung sau Hội nghị thượng đỉnh NATO tại London, Anh nêu rõ cam kết đảm bảo an ninh cho hệ thống viễn thông của khối này, trong đó có mạng 5G. Tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "đảm bảo an toàn và đối phó với các thách thức an ninh, trong khi tuân thủ luật pháp quốc tế".

Tổng thống Mỹ cũng ngay lập tức đưa ra cảnh báo công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc là một nguy cơ an ninh. Ông chủ Nhà Trắng bày tỏ quan ngại rằng sự chế ngự của mạng 5G có thể trao cho bất kỳ đối thủ cạnh tranh toàn cầu nào, như Trung Quốc, một lợi thế mà Washington chưa sẵn sàng đối phó. Ông cho biết thêm đã trao đổi vấn đề này với nhiều nước và các nước cho biết sẽ không thúc đẩy việc này.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày hãng viễn thông Deutsche Telekom của Đức thông báo đã ngừng mọi thỏa thuận liên quan đến mạng 5G để chờ đợi quyết định giới chức nước này về những lo ngại an ninh tiềm ẩn liên quan đến nhà cung cấp Huawei.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...