Cảnh báo nguy cơ từ mạng xã hội và Internet

Thứ 4, 04/12/2019 | 09:54:00
1,757 lượt xem

Xuyên tạc lịch sử, lợi dụng tình hình để kích động, dụ dỗ, lôi kéo nhân dân bạo loạn, gây mất ổn định an ninh trật tự là những thủ đoạn, cách thức mà nhiều đối tượng xấu, bọn phản động sử dụng trên internet và mạng xã hội. Vậy thực trạng này diễn biến hiện nay như thế nào, chúng ta cùng theo dõi phóng sự sau.

Theo phòng An ninh – Chính trị nội bộ, công an tỉnh Hiện nay có rất nhiều các trang mạng xã hội có những bài viết bóp méo lịch sử và gây nhiều kích động trong quần chúng nhân dân. Lướt qua trang mạng xã hội này có thể thấy: Rất nhiều nội dung bài viết từ chính trị cho đến những vấn đề xã hội đều được nếu không có căn cứ hoặc truyền bá tư tưởng chống chính quyền, xúi dục người dân phản động. Để tăng thêm niềm tin, các trang mạng xã hội này thường nhân danh yêu nước, bảo vệ tổ quốc nhưng truyền bá tư tưởng độc hại trong quần chúng nhân dân. 

Thượng Tá Vũ Đức Thắng, Phó trưởng phòng An ninh – Chính trị nội bộ, công an tỉnh Thái Bình: Trước tình hình trên thì chúng tôi đã tăng cường lực lượng bám nắm thông tin. Phát hiện những thông tin xấu độc để điều tra, thu thập tài liệu nếu đủ căn cứ thì sẽ khởi tố để xử lý theo đúng quy định cả nhà nước. Nếu những thông tin chưa đến mức phải xử lý thì chúng tôi tập trung tuyên truyền, đấu tranh để cá nhân, tổ chức gỡ bỏ những thông tin không có tính xây dựng trên internet và các trang mạng xã hội.


Tính từ đầu năm đến nay, Cơ quan chức năng của tỉnh đã phát hiện hàng trăm đầu tài liệu phản động phát tán trong tỉnh. Đặc biệt là các tổ chức phản động như: “lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ”; tổ chức “chính phủ quốc gia Việt Nam Lâm thời”, “hội anh em dân chủ” tung tin trên mạng lôi kéo dụ dỗ, vu cáo, bịa đặt để chống phá Đảng, nhà nước. Đối tượng mà chúng hướng tới để tuyên truyền chủ yếu là nhóm người sử dụng nhiều internet và các trang mạng xã hội như: Học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân,… 

Bà Phạm Thị Hồng Nhung - Trưởng ban Tuyên giáo huyện Ủy Vũ Thư: Ban Tuyên giáo thường xuyên phối hợp chặt chẽ với công an huyện và các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đấu tranh, phản bác lại những thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, chống phá Đảng, nhà nước. Bên cạnh đó chúng tôi tăng cường tuyên truyền nhân dân những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để người dân hiểu, nâng cao nhận thức, không bị lôi kéo, kích động bởi những phần tử xấu hay những thông tin độc hại trên mạng xã hội.


Trước nguy cơ từ internet và mạng xã hội thì người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Đặc biệt trước những luồng thông tin nhạy cảm thì cần xem xét, đối chiếu với những thông tin chính thống đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động để kiểm tra mức độ tin cậy. Đồng thời khi phát hiện các tổ chức, cá nhân, đơn vị hay các trang thông tin phản động cần báo ngay tới cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo quy định. 

Hiện nay luật an ninh mạng đã chính thức có hiệu lực được gần 1 năm. Thế nhưng để luật phát huy hiệu quả thì việc sớm ban hành các văn bản, hướng dẫn dưới luật là việc làm rất cần thiết để luật thực sự đi vào cuộc sống, góp phần cho phát triển kinh tế xã hội cũng như đấu tranh hiệu quả với các thế lực thù địch, bọn phản động trên không gian mạng.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...