Quản lý xây dựng dịp cuối năm

Thứ 3, 26/11/2019 | 15:09:23
306 lượt xem

Rút kinh nghiệm từ một số bài học tại các địa phương khác trong thời gian qua, huyện Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ công tác xây dựng hạ tầng thời điểm cuối năm. Nhờ đó, trật tự xây dựng cơ bản được duy trì, hạn chế tối đa những vi phạm trong lĩnh vực này. Ghi nhận tại xã An Vinh.

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, xã An Vinh đã tập trung hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí. Một số công trình xây dựng tiếp tục được triển khai như trụ sở UBND xã, sân vận động, nhà hiệu bộ trường mầm non. Trong đó trụ sở UBND xã là khối nhà 3 tầng với 21 phòng, tổng vốn đầu tư 7 tỷ 600 triệu đồng đang được gấp rút hoàn thiện, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Áp lực nhiều, song để đảm bảo chất lượng công trình, xã đã thành lập Ban giám sát nhân dân.

Ông Trịnh Minh Hiển - Trưởng Ban giám sát nhân dân xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi thường xuyên theo dõi việc thi công, đảm bảo đúng với bản vẽ, thiết kế công trình. Nhà thầu làm sai chúng tôi ý kiến ngay, có khó khăn vướng mắc gì thì báo cáo UBND xã.


Ông Nguyễn Phú Huynh - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và Phát triển nông thôn: Công ty tổ chức đội ngũ tham mưu xử lý những khó khăn vướng mắc, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công.


Trong khi đó, để kiểm soát xây dựng trong nhân dân, xã An Vinh đã chủ động tăng cường công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh, tại các cuộc họp và phổ biến về các thôn. Do đó, trên địa bàn cơ bản hạn chế tối đa tình trạng vi phạm về xây dựng hay phá vỡ mặt bằng đất nông nghiệp.

Ông Trịnh Công Liêm - Chủ tịch UBND xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Cùng với tuyên truyền chúng tôi cho anh em công an viên đi tuần tra kiểm soát, nắm bắt tình hình trên các địa bàn, kịp thời báo cáo xử lý những vi phạm. Nhìn chung nhân dân đã chấp hành quy định.


Mỗi địa phương đều có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Những công trình xây dựng nằm ngoài quy hoạch sẽ là vi phạm và bị xử lý theo quy định. Về thời điểm cuối năm, nhu cầu xây dựng tăng cao trong nhân dân. Do đó các cấp chính quyền địa phương cần tăng cường làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng nhằm đảm bảo quy hoạch của địa phương./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...