Cấp bách xử lý các tuyến đê bị xuống cấp

Thứ 7, 17/08/2019 | 09:58:27
959 lượt xem

Thời gian qua, do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều công trình đê ở Thái Bình xuống cấp, hư hỏng. Cấp bách xử lý các tuyến đê, kè bị xuống cấp là nhiệm vụ quan trọng đang được các cấp, ngành triển khai để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống bão, lũ.

Đoạn đê tả Trà Lý đoạn từ Km 14+700 đến Km 16+ 800 chạy qua xã Hoa Nam, huyện Đông Hưng nằm trong diện cấp bách cần phải xử lý ngay. Bởi sau những trận bão, đoạn đê này xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được yêu cầu phòng chống lũ bão. Tháng 6/2019 đoạn đê này được tiến hành cải tạo, tu sửa. Và đến nay tổng khối lượng công việc đã đạt 65%. Dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2019. 

Anh Trần Duy Tùng – Cán bộ kỹ thuật, Công ty cổ phần Thành Đạt: Với thời tiết khắc nghiệt công ty chúng tôi chia ca cho anh em làm để đảm bảo sức khỏe cho anh em. Và đưa máy móc, thiết bị hỗ trợ để hoàn thành đúng tiến độ đưa ra.







Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 hạng mục công trình nằm trong diện cấp bách đang thi công. Các đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến yêu cầu phòng chống lũ và đê điều đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và an toàn đê theo quy định. 

Ông Tô Xuân Đạt - Trưởng phòng điều hành dự án, Ban QLDA đầu tư và xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình: Thời điểm này vào mùa mưa, trước khi thi công, Ban quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu có phương án phòng chống lụt bão công trình. Trong quá trình thi công đảm bảo thông suốt, không ảnh hưởng đến tiến độ đã đề ra.






Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các tuyến đê, các cấp, ngành và địa phương cần tiếp tục kiểm tra, rà soát các trọng điểm xung yếu; triển khai các phương án bảo vệ đê trọng điểm. Trong đó, lưu ý việc quy định trách nhiệm và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân để thực hiện.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...