Thái Bình thực hiện Chỉ thị 13 về công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng

Thứ 6, 16/08/2019 | 15:14:35
750 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư TW Đảng, Tỉnh ủy Thái Bình đã nghiêm túc chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền triển khai thực hiện, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn.

Nếu như trước năm 2015 toàn tỉnh có 3.700 ha rừng ngập mặn, thì đến nay đã tăng thêm gần 500ha lên trên 4.200ha, tạo nên hệ thống phòng thủ ven biển vững chắc, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, cuộc sống của người dân. Diện tích rừng và chất lượng rừng ngày càng được được cải thiện; tình trạng phá rừng, đánh bắt hải sản xâm lấn vào rừng non, hút xả chất thải từ đầm nuôi trồng thủy sản ra rừng hầu như không xảy ra, tình trạng lấn chiếm đất rừng trái phép để nuôi trồng thủy sản từng bước được kiểm soát.

Nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò của rừng ven biển cũng như trách nhiệm đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng được nâng cao rõ rệt.  Nên đến nay đa số các lô trồng rừng sinh trưởng tương đối tốt. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...