Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

Thứ 3, 30/07/2019 | 19:53:55
700 lượt xem

Thái Bình là 1 trong 28 tỉnh, thành phố ven biển. Số lao động tham gia khai thác trực tiếp trên biển trên 6.100 người. Để giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, trở thành điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Treo lại lá cờ Tổ quốc được Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng. Ông Bùi Huy Cận - phó trưởng tàu TB90568TS, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải không dấu khỏi niềm vui. Món quà này thực sự ý nghĩa,  nhắc nhở ông và các thuyền viên về ý thức, trách nhiệm của mình mỗi khi vươn khơi bám biển.


Ông Bùi Huy Cận - phó trưởng tàu TB90568 TS, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải: Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cũng như tất cả các cơ quan, các ban ngành đã hỗ trợ, tiếp bước cho ngư dân chúng tôi, chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi không chỉ là một ngư dân còn là 1 chiến sĩ vừa đánh bắt, vừa bảo vệ vùng biển của Tổ quốc.





Ông Cận là 1 trong số hàng trăm ngư dân của tỉnh Thái Bình được đón nhận những phần quà nằm trong chương trình “Hải Quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” của Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải Quân. Đó là những tủ thuốc phòng khi đau ốm, là những chiếc phao cứu hộ cho những ngày lênh đênh trên biển. 

Đại tá Vũ Hồng Quế – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh vùng 1 hải quân: Chương trình nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc đánh bắt thủy hải sản, tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời tuyên truyền cho ngư dân những cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về đánh bắt thủy hải sản. Các hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực. Các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về biển và khai thác, đánh bắt thủy hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật.




Đối với bà con ngư dân, vươn khơi bám biển không chỉ là khai thác tiềm năng kinh tế biển, làm giàu cho gia đình và xã hội mà còn là quyết tâm giữ nghề truyền thống, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Với sự quan tâm từ Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân, từ các ngành chức năng trong tỉnh, là động lực để bà con thực hiện trách nhiệm vươn khơi bám biển của mình./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...