Vì sự bình yên của địa bàn

Thứ 4, 26/06/2019 | 10:40:09
735 lượt xem

Nhà trọ luôn được đánh giá là một trong những địa điểm tiềm ẩn nhiều phức tạp. Khi người đến tạm trú chủ yếu là ở nhiều địa phương khác. Quản lý mô hình dân cư thu nhỏ này để không tạo ra bất ổn tới an ninh trật tự tại địa phương là vấn đề đặt ra đối với lực lượng công an nắm địa bàn. Ghi nhận của phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình tại thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng.

Kiểm tra đột xuất, không báo trước, những cán bộ chiến sĩ nắm địa bàn Công an thị trấn Đông Hưng cùng đội của mình sẽ nắm rõ được tình hình người đến thuê trọ thay vì ngồi ở trụ sở tin tưởng chờ chủ trọ đến làm công tác khai báo. Và ngay tại thời điểm kiểm tra, những thiếu sót của người thuê trọ cũng sẽ được nhắc nhở, yêu cầu tự giác chấp hành pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự tại nơi mình sinh sống. 

Trung úy Phạm Văn Trung – Công an thị trấn Đông Hưng: Qua đó tiến hành kiểm tra hoạt động cư trú của công dân, của các hộ gia đình. Mỗi công dân đến nhắc nhở với chủ nhà trọ lên làm các thủ tục khai báo tạm trú hoặc đăng ký cư trú theo quy định. Mỗi hộ cá nhân đến cư trú trên địa bàn thì được hướng dẫn các thủ tục khai báo tạm trú. Giám sát chặt chẽ không để xảy ra vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.Hiện nay trên địa bàn thị trấn Đông Hưng có 4 khu nhà trọ với tổng số 23 phòng trọ cho thuê. Số người tạm trú là 47. Có nhiều người đến từ tỉnh ngoài như: Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định…. Lấy mỗi chủ trọ, người thuê trọ làm nhân tố chính để gìn giữ an ninh trật tự. Công an thị trấn đã cung cấp công khai số điện thoại để những người ở đây tiện thông báo các thông tin về những đối tượng nghi vấn thường xuyên lui tới các khu nhà trọ. 

Bà Nguyễn Thị Lý - tổ 9, thị trấn Đông Hưng: Có những người đến thuê trọ 1,2 tháng rồi đi. Chúng tôi vẫn yêu cầu  có giấy tạm trú tạm vắng làm hợp đồng cho thuê nhà rồi sau đó ra thị trấn đăng ký cho những đối tượng đến thuê. Sau cánh cửa có nội quy giữ an toàn, giữ trật tự để các hộ thuê trọ thực hiện.

Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an và ý thức tự giác của các chủ nhà trọ, người thuê trọ trong việc cảnh giác, phòng chống tội phạm sẽ góp phần giảm thiểu vụ vi phạm pháp luật xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...